Ghé thăm bệnh viện có 36 y tá cùng mang thai và sinh con trong 1 năm - 1

36 bà mẹ làm trong cùng bệnh viện đồng loạt khoe con và bụng bầu

Đơn vị chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh tại bệnh viện ở thành phố Kansas, Missouri đang trải qua giai đoạn bùng nổ trẻ em, không phải vì bệnh nhân nhập viện mà vì có tới 36 y tá sinh con hoặc chuẩn bị sinh em bé trong năm nay. 

Tính đến hiện tại đã có 21 đứa trẻ chào đời và 19 trong số đó là con trai. 15 đứa trẻ khác được dự đoán sẽ sinh ra trong thời gian từ giờ cho đến hết năm. Một phát ngôn viên của bệnh viện cho biết ngày mà đứa trẻ tiếp theo ra đời là vào ngày 13/8 tới.

“Hằng năm, đây vẫn là trò đùa của đơn vị khi đoán xem liệu có bao nhiêu phụ nữ mang thai và bao nhiêu em bé chào đời. Thế nhưng khi cuối cùng, mọi chuyện thực sự xảy ra, tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều bị sốc vì con số lên tới 36 người”, y tá Melanie Cole chia sẻ với phóng viên chương trình “Good Morning America”. 

Ghé thăm bệnh viện có 36 y tá cùng mang thai và sinh con trong 1 năm - 2

Allison Ronco, một y tá kiêm điều phối viên 32 tuổi là người đầu tiên sinh con trong năm 2019

Cuối tháng trước, bệnh viện đã chia sẻ tin tức trên trang web của họ, nói rằng “những bà mẹ và những người sắp làm mẹ” đều đồng ý rằng việc mang thai, sinh con cùng lúc như vậy “khiến họ xích lại gần nhau hơn”. 

“Tôi nghĩ rằng việc làm mẹ đã mang đến cho tôi một viễn cảnh hoàn toàn mới và bây giờ, khi tôi chăm sóc em bé, tôi đã thực sự biết được bố và mẹ chúng đã cảm thấy như thế nào. Em bé là cả thế giới của cha mẹ”, y tá Sarah Carboneau tâm sự trên kênh CBS.  

Sarah sinh một bé trai tên Ben vào tháng 2 vừa rồi. Ben mắc phải khuyết tật tim bẩm sinh và phải phẫu thuật khi mới được 8 ngày tuổi. 

May mắn thay, cậu bé đã làm rất tốt và Sarah thấy cực kỳ biết ơn những người bạn trong đơn vị NICU (đơn vị xử lý trẻ sơ sinh bệnh nặng và phức tạp) đã giúp cô vượt qua thời gian khó khăn đó. 

“Tôi được bao quanh bởi tất cả những người mà tôi biết. Cảm thấy tất cả tình yêu của mình dành cho con là quá sức nhưng bệnh viện nhi Mercy đã chăm sóc thằng bé một cách đáng kinh ngạc và giúp con tôi sửa lại trái tim bằng ca phẫu thuật vài ngày sau đó”, Sarah kể lại. 

Bên trong căn nhà 7,5 m2, cao 2,5 tầng ở Sài Gòn

Bên trong căn nhà 7,5 m2, cao 2,5 tầng ở Sài Gòn

 Giữa chốn Sài Gòn xa hoa, căn nhà dựng tạm bằng ván, rộng 7,5 m2 của vợ chồng ông Tôn (83 tuổi) hiện hữu suốt 40 năm qua.   

Theo Dân Trí/Theo Insider