Lợn rừng ăn trộm đồ của du khách khỏa thân

Một con lợn rừng có tên Elsa đang trở thành gương mặt thường xuyên xuất hiện tại khu nghỉ dưỡng ven hồ ở Berlin, Đức. Mới đây, danh tính của Elsa càng "nổi như cồn" sau màn ăn trộm túi đồ có chứa laptop của một vị khách.

Vụ việc xảy ra hôm 6/8 khi người đàn ông này đang khỏa thân nằm tắm nắng ở Teufelssee gần hồ Berlin, phía tây thành phố. Khỏa thân vốn là hoạt động phổ biến và hợp pháp tại Đức, được coi là một phần văn hóa tự do thân thể.

Thấy mọi người xung quanh ăn pizza, lợn rừng Elsa tưởng chiếc túi màu vàng có chứa đồ ăn nên đã lấy trộm. Thấy vậy, dù không mặc quần áo nhưng người đàn ông vẫn phải chạy theo tốc lực để tóm lấy túi đồ của mình. Cuối cùng, con vật bị dồn vào một bụi cây và đành phải trả món đồ.

Sau sự cố này, chính quyền thành phố cho rằng hành vi ăn trộm của Elsa là nguy hiểm, cần phải tiêu diệt con vật để loại bỏ mối đe dọa với các du khách khác.

Đề xuất tiêu diệt con lợn ăn trộm đồ của du khách khỏa thân - 2

Lợn rừng ăn trộm đồ của du khách khỏa thân

"Con lợn này và hai con của nó thường xuyên xuất hiện xung quanh hồ Teufelssee. Chúng lảng vảng ở đây để kiếm thức ăn và bất cứ chỗ nào có người tới tắm nắng", Katja Kammer, người đứng đầu phòng kiểm lâm Grunewald, cho biết.

Tuy nhiên đề xuất tiêu diệt lợn rừng Elsa hiện đang vấp phải sự phản đối của nhóm Action Fair Play - nhóm kêu gọi giải cứu con vật. Theo những người trong nhóm, Elsa "không hề gây hại gì" và chính chủ nhân bị mất đồ "đã nhận được máy tính của mình, đồng thời cho rằng không cần phải giết nó".

Một bản kiến nghị kêu gọi "Giải cứu lợn rừng Elsa" đã thu thập được hơn 5.300 chữ ký và gửi tới quan chức thành phố. Họ cho rằng con vật "có quyền được sống".

Mới đây, ông Marc Franusch, phát ngôn viên của Ủy ban lâm nghiệp Berlin, cho biết, họ chưa quyết định liệu có tiêu diệt lợn rừng Elsa hay không.

"Hiện tại chưa phải lúc bởi nó đang nuôi hai con lợn rừng con còn nhỏ. Bởi vậy, chúng ta chưa thể bắn nó bây giờ", ông Marc nói.

Cuộc đời bé gái 'người rừng', bị trói vào ghế suốt 13 năm

Cuộc đời bé gái 'người rừng', bị trói vào ghế suốt 13 năm

13 tuổi, Genie được phát hiện trong tình trạng giống một con sói hoang bởi vì suốt 13 năm, cô bé bị bắt ngồi im trên một chiếc ghế. 

Theo Dân trí (Theo The Guardian)