Samet Wahyudi, 38 tuổi, đến từ đảo Java (Indonesia) kết hôn với người vợ kém 5 tuổi. Khi biết vợ mang bầu con trai, anh đề nghị để mình đặt tên cho con.

Khi đứa trẻ chào đời vào tháng 12 năm ngoái, anh đặt tên con là Văn phòng Truyền thông Thông tin Thống Kê, đúng với tên cơ quan cũ. Vợ của anh cũng đồng tình với quyết định của chồng.

{keywords}
Anh Samet Wahyudi quyết định đặt cho con cái tên rất dài là tên cơ quan cũ 

Nhưng sau khi mang giấy khai sinh về nhà, anh đã khiến nội ngoại hai bên phẫn nộ. Họ không thể hiểu nổi tại sao anh có thể đặt cho con mình một cái tên vừa dài vừa không hợp lý như vậy. Để xoa dịu sự bất bình, người đàn ông này quyết định chọn cho con một cái tên thân cận dễ gọi ở nhà là Dinko.

{keywords}
Vợ anh đồng tình với quyết định của chồng nhưng họ hàng hai bên rất phẫn nộ 

Samet Wahyudi đã công tác ở Văn phòng Truyền thông Thông tin Thống kê thành phố Brebes hơn 10 năm. Anh luôn coi đây là mái nhà thứ hai của mình. Anh cũng hi vọng cái tên của con trai sẽ giúp con trở thành người chăm chỉ, cần cù và hết lòng với gia đình.

Tú Linh (Theo DM)

Lần đầu tiên Trung Quốc xét xử vụ việc vợ chồng ly hôn bỏ bê con cái

Lần đầu tiên Trung Quốc xét xử vụ việc vợ chồng ly hôn bỏ bê con cái

Vụ án đầu tiên liên quan tới việc cha mẹ bỏ bê con cái vừa được tòa án tại Trung Quốc đưa ra xét xử. Vụ việc thu hút sự quan tâm của truyền thông, dư luận nước này.