Liu Jingchong (SN 1976) vốn sinh ra trong một gia đình nghèo ở Tân Hưng, Quảng Đông (Trung Quốc).

Nhà nghèo, anh bỏ học sớm để đi làm. Nhưng vì không có bằng cấp nên anh chỉ có thể làm những công việc nặng nhọc. Thu nhập của anh vì thế vô cùng bấp bênh, có khi không trả nổi tiền phòng, phải ngủ ở công viên, gầm cầu.

Một ngày tình cờ, anh xin được công việc bán hàng ở công ty may mặc nằm trong quận Nam Hải, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông.

Với trí thông minh vốn có lại thêm tính cần cù nên dần dần anh được thăng chức và cuối cùng tự lập được công ty may mặc riêng, trở thành tổng giám đốc.

Khi đã sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu USD, anh Liu được coi là tấm gương tự lực thành công của tỉnh Quảng Đông và là thần tượng của nhiều người. 

Không chỉ vậy, cuộc sống gia đình của anh cũng rất hoàn hảo. Anh có một người vợ xinh đẹp và một cậu con trai ba tuổi rưỡi.

Nhưng khi nhu cầu vật chất được lấp đầy, sự trống rỗng về tinh thần của anh mỗi ngày một tăng thêm. Anh cảm thấy mình càng ngày càng không giống chính mình mà giống như một con rối bị vật chất chi phối.

{keywords}
Đang giàu ‘nứt đố đổ vách’, người đàn ông bỏ lại tất cả, lên núi đi tu.

Một ngày năm 2013, anh cùng một vài người bạn đến nơi tu hành linh thiêng ở núi Chung Nam (tỉnh Thiểm Tây) để nghỉ lễ. Khi đặt chân đến đây anh cảm thấy vô cùng thư thái.

Mặc dù leo núi rất mệt, nhưng nhìn mây uốn lượn và đỉnh núi nhấp nhô phía xa, lòng anh dường như bình lặng hơn bao giờ hết.

Sau khi xuống núi, dưới áp lực của công việc và những trận cãi vã nảy lửa giữa hai vợ chồng, anh không ngừng hồi tưởng về ngọn núi mà anh đã đến.

Anh cũng bắt đầu suy nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống và những điều quý giá mà anh đã bỏ qua trong những năm qua.

Tháng 9/2013, sau lo xong công việc, anh quyết định từ bỏ chức vụ tổng giám đốc, lên núi Chung Nam xây dựng một mái nhà tranh để sinh sống.

Tại đây, mỗi ngày anh nấu ăn lúc bình minh và hoàng hôn, thức ăn chỉ có cơm và mì. Cuộc sống của anh rất đơn giản: uống trà, đọc sách, tụng kinh, lễ Phật, v.v...

{keywords}
Sau khi từ bỏ tất cả, anh Liu sống ẩn dật trên núi, hàng ngày tận hưởng một cuộc sống giản dị nhưng anh thấy hạnh phúc.

Năm 2015, anh quyết định xuất gia thành nhà sư. Vợ anh biết tin vô cùng bức xúc. Cô đưa con trai đến gặp chồng mong anh hồi tâm chuyển ý. Thế nhưng, anh đã không còn chút lưu luyến nào với chuyện nhân tình thế thái.

Thuyết phục chồng không được, về nhà, vợ của anh gửi đơn ly hôn. Cô muốn dùng cách này để ép anh Liu xuống núi, nhưng anh đã ký ngay mà không cần suy nghĩ.

Bố mẹ và vợ anh thấy anh quá nhẫn tâm nên quyết định bỏ rơi anh, không đến gặp anh nữa.

Từ đó anh Liu tiếp tục sống trên núi, hàng ngày tận hưởng một cuộc sống giản dị nhưng anh cho rằng ở đây anh thực sự được là chính mình.

"Nhiều người nói tôi bội bạc và tàn nhẫn nhưng tôi chỉ chọn những gì mình muốn", anh Liu cho biết.

Cuộc đời thăng trầm của triệu phú bị đuổi học

Cuộc đời thăng trầm của triệu phú bị đuổi học

Có một tuổi thơ không mấy bình yên, bị đuổi học và chưa từng tham dự bất cứ kỳ thi nào, nhưng hiện tại Adam Deering đang điều hành một đế chế kinh doanh trị giá 20 triệu bảng Anh.  

Linh Giang (Theo Sina)