Người cháu viết trên hội nhóm Beat.vn:

Các bạn không đọc nhầm đâu, đây là ngoại mình sống 100 năm rồi đấy, vì tuổi cao nên bà hơi lẫn, bố mẹ mình thường phải đóng cửa cả ngày không cho bà ra đường vì nguy hiểm và nhiều trận bà đi không biết đường về khiến cả họ đi tìm suốt đêm chết khiếp.

Điều kỳ lạ là bà có thể quên mọi thứ kể cả con cái cháu chắt nhưng giờ đánh lô và nhà người ghi lô thì không, mỗi lần bà trúng lô là mình lại chứng kiến cảnh như trong phim vượt ngục như ở bên dưới. Nhiều lần mình thấy nói bà là bà "cãi" nên hôm nay mình chụp ảnh quay video lại làm bằng chứng. Đúng chất gừng càng già càng cay, dẻo dai như người lính đặc công luôn.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những hình ảnh xuất hiện trong video clip được cho là cụ bà 100 tuổi "vượt rào" trốn ra ngoài đang lan truyền khiến dân mạng cười nghiêng ngả (Ảnh cắt từ clip).

Đoạn clip vỏn vẹn có 22 giây nhưng đã khiến hàng vạn cư dân mạng cười nghiêng ngả và hàng ngàn người vào để lại bình luận bày tỏ sự kính nể trước cụ bà 100 tuổi mà có khả năng trèo cổng thoăn thoắt, tay chân vẫn rất dẻo dai, so về độ lẫn thì đáng yêu hơn bất cứ cụ ông cụ bà nào: Có thể lẫn quên tên con cháu nhưng giờ trúng lô cũng như mặt chủ lô thì nhất định là không thể quên.

"Không có điểm lô nào bị lãng quên", "Hôm nào thua thì cụ lại lẫn", "Cụ chỉ mất trí nhớ trước 6h30 chiều hàng ngày còn đến giờ cụ lại tỉnh", "Thâm niên trong nghề lâu năm mà cụ vẫn có nhà để ở là một kỳ tích rồi"... cư dân mạng hài hước bình luận.

Một số thành viên hội nhóm mạng nhân sự việc cũng vào kể chuyện các cụ nhà mình, nhiều cụ có niềm đam mê nào thì rất khó quên đam mê đó cho dù đã vào tuổi xưa nay hiếm và bị lẫn khá nhiều:

"Ông mình ngày nào cũng phải một bao thuốc lá và đọc kinh", "Giống bà ngoại mình thế. May nhà không có cổng. Mỗi lần về quê bà lại dấm dúi cho chắt tiền bảo hôm qua bà mới trúng lô. Được thì tiền chẵn cất đi, ai hỏi kêu thua, chẳng nhớ gì. Biếu tiền thì toàn bảo không lấy, bà còn kiếm được. Thỉnh thoảng đánh tổ tôm vẫn siêu lắm. Năm nay cũng mới có 95 tuổi thôi. Không phải đeo kính nhé. Đọc sách, viết chữ "ok" luôn", "Bà nội tôi cũng ngoài 80 mà vẫn khỏe lắm, ban ngày ngủ, đêm vượt rào đi la hàng xóm cả đêm ý chứ, con cái quây rào bằng nhiều cách, mà bà tôi còn vác hẳn chăn ra trùm rào để leo qua đỡ rách quần, nhưng sáng mai lại chẳng nhớ gì" - cư dân mạng thích thú kể "thành tích" của các cụ nhà mình.

Một số ý kiến lo ngại rằng cụ nhiều tuổi rồi để cụ leo trèo như vậy thì ngã ra lại khổ, con cháu không nên quay clip mà nên mở cổng cho cụ đi ra. Song cũng có ý kiến cho rằng nhiều cụ tuổi đã cao nhưng tay chân vẫn thoăn thoắt dẻo dai, ví dụ các cụ 90 tuổi vẫn đạp xe phăm phăm thì cũng không nên cấm cản các cụ vận động.

Chưa rõ thực hư về mục đích cụ bà 100 tuổi vượt rào ra ngoài, "đi lấy tiền lô" mới chỉ là "câu chuyện dân gian đang lan truyền cõi mạng", nhưng hình ảnh cụ bà vẫn khỏe mạnh thoăn thoắt trèo rào rồi bị con cháu ghi lại "bằng chứng mười mươi" đã khiến cư dân mạng không thể nhịn cười vì "thần thái lính đặc công chuyên nghiệp" của cụ.  

Tuổi già các cụ còn khỏe mạnh là con cháu còn vui, cũng là cái phúc của gia đình được hưởng cho dù nhiều phen "người già hóa trẻ con" khiến con cháu dở khóc dở cười.

Theo Dân Trí

Bà cụ nổi tiếng bởi nói thay tiếng lòng của người già cô đơn ở Trung Quốc

Bà cụ nổi tiếng bởi nói thay tiếng lòng của người già cô đơn ở Trung Quốc

Bà Xie Guiyuan, 80 tuổi trở nên nổi tiếng khi đăng tải các video ngắn về cuộc sống của một người già cô đơn ở vùng nông thôn Trung Quốc.