Chương trình có tên Detto Fatto phát sóng trên kênh Rai 2 của đài truyền hình quốc gia Italy, với sự góp mặt của diễn viên múa ba lê kiêm giáo viên dạy múa cột Emily Angelillo, chỉ dẫn cho phụ nữ cách trông thật gợi cảm tại siêu thị.

Chương trình bắt đầu với cảnh Angelillo mặc chiếc quần đùi da siêu ngắn và đi giày cao gót, thực hiện một điệu nhảy trước khi tư vấn cho một phụ nữ trẻ cách đi giày cao gót. Sau đó, cô chứng minh cách diện giày cao gót ở những nơi mà thông thường người ta không đi giày cao gót, chẳng hạn như ở siêu thị.

Các mẹo bao gồm cách bước đi một cách quyến rũ trong khi đẩy xe hàng và cách lấy một gói khoai tây chiên trên giá cao, đồng thời lém lỉnh nâng cao chân để hấp dẫn hơn. Angelillo cũng chỉ dẫn cách nhặt một món đồ từ dưới sàn nếu vô tình làm rơi, mà không gây phản cảm.

vien nang thoi gian troi vao Ireland anh 1

Chương trình Detto Fatto bị khán giả phẫn nộ tại Italy. Ảnh: Rai 2.

Sự phẫn nộ của công chúng đối với chương trình càng dữ dội hơn khi nó được phát sóng ngay trước thềm Ngày Quốc tế Giảm thiểu Bạo lực với Phụ nữ. Một số khán giả bị sốc. Nhiều bộ trưởng của chính phủ Italy đã yêu cầu lời giải thích từ bên tổ chức chương trình và tại sao lại phát trên đài truyền hình công.

“Chúng ta phải tiếp tục nói về phụ nữ một cách sai lầm, sáo rỗng như vậy tới bao giờ, với những đôi giày gót nhọn, bước đi gợi cảm, luôn hoàn hảo…?”, Bộ trưởng Nông nghiệp Italy, Teresa Bellanova, viết trên Twitter.

Giữa làn sóng phẫn nộ, Rai 2 đã hủy bỏ chương trình Detto Fatto và Giám đốc Điều hành của chương trình, ông Fabrizio Salini yêu cầu mở cuộc điều tra với tập nói trên. Ông khẳng định nội dung của tập này không hề phản ánh tinh thần của đội ngũ biên tập của Rai 2.

Người dẫn chương trình Bianca Guaccero đã mở lời xin lỗi về nội dung siêu hời hợt này.

Cô gái 22 tuổi triệt sản gây tranh cãi

Cô gái 22 tuổi triệt sản gây tranh cãi

Ailín Cubelo Naval mới 22 tuổi khi cô đưa ra một quyết định quan trọng cho cuộc đời mình, thắt ống dẫn trứng.  

Theo Zing