Trong vụ việc kỳ lạ, người đàn ông ở Đài Loan, Trung Quốc đã kết hôn 4 lần và ly hôn 3 lần trong vòng 37 ngày để được nghỉ phép có lương kéo dài. Người đàn ông giấu tên làm nhân viên bán hàng tại một ngân hàng ở Đài Bắc, Đài Loan.

Lần kết hôn đầu tiên, khi anh ta xin nghỉ phép, ngân hàng đã chấp thuận cho nghỉ 8 ngày. Người đàn ông kết hôn vào ngày 6/4 năm ngoái và sau khi kết thúc thời gian nghỉ kết hôn, anh ly hôn với vợ và kết hôn lại với cô ấy vào ngày hôm sau để xin nghỉ phép có lương một đợt khác.

Người đàn ông đã lặp đi lặp lại việc này cho đến khi kết hôn 4 lần và ly hôn 3 lần. Bằng cách đó, anh ta đã có một đợt nghỉ dài ngày có lương cho 4 cuộc hôn nhân với tổng số 32 ngày.

Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra suôn sẻ như nam nhân viên đã dự tính. Ngân hàng đã phát hiện ra lý do đằng sau những lần kết hôn, ly hôn chóng vánh và từ chối chi trả cho thời gian nghỉ phép những đợt sau của anh ta. Ngân hàng chỉ cho người đàn ông nghỉ phép có lương trong 8 ngày cho cuộc hôn nhân đầu tiên.

Sau khi bị từ chối khoản tiền trả thêm, người đàn ông đã đệ đơn khiếu nại tại Cục Lao động thành phố Đài Bắc và cáo buộc ngân hàng nơi anh ta làm việc đã vi phạm pháp luật do không tuân theo Điều 2 của Luật Nghỉ phép Lao động.

Theo quy định của pháp luật, người lao động được nghỉ việc hưởng lương 8 ngày khi kết hôn. Vì người nhân viên ngân hàng đã kết hôn 4 lần, lẽ ra anh ta phải nhận được 32 ngày nghỉ phép có lương.

Cục Lao động thành phố Đài Bắc đã điều tra sự việc và ra phán quyết rằng người sử dụng lao động đã vi phạm Luật Lao động. Ngân hàng bị phạt 20.000 Đài tệ (16,2 triệu đồng) vào tháng 10/2020.

Báo New Talk Taiwan đưa tin rằng ngân hàng trong đơn kháng cáo đã tuyên bố rằng nhân viên của họ "lạm dụng việc nghỉ phép kết hôn và đây không phải là lý do nghỉ việc hợp pháp theo Luật Nghỉ phép Lao động".

Vào ngày 10/4 vừa rồi, Cục Lao động Đài Loan miễn cưỡng giữ nguyên phán quyết trước đó, nói rằng mặc dù hành vi của nhân viên này là phi đạo đức, nhưng anh ta không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, ngân hàng đã vi phạm Điều 2 của Luật Nghỉ phép.

Vụ việc hiện vẫn đang lan truyền trên mạng xã hội khiến mọi người cảm thấy khó tin khi Luật Lao động Đài Loan lại có kẽ hở như vậy.

Theo TNN/Dân trí

Cô gái chuyên chụp ảnh vợ chồng ly hôn

Cô gái chuyên chụp ảnh vợ chồng ly hôn

Dự án ảnh của cô sinh viên trường nghệ thuật mang lại một cái nhìn sâu sắc về những tan vỡ và chia ly trong hôn nhân của các cặp vợ chồng Trung Quốc.