Thực tế, những ngôi nhà này đã được thiết kế từ những năm 50 và cuộc sống sân vườn trở nên phổ biến sau Thế chiến II.

Phong cách thiết kế nhà ở Mỹ thường đơn giản nhưng đậm chất tinh tế và sang trọng với khu nhà cùng khoảng sân vườn rộng rãi.

Thực tế những ngôi nhà này đã được thiết kế từ những năm 50 và cuộc sống sân vườn trở nên phổ biến sau Thế chiến II.

Mới đây, một buổi triển lãm được tổ chức ở Mỹ đã giới thiệu các bức ảnh về cảnh sinh hoạt của người dân nước này hơn 60 năm trước.

{keywords}
Cuộc sống sân vườn trở nên phổ biến sau Thế chiến II khi người dân bắt đầu tập trung vào giải trí và tận hưởng cuộc sống. Trong ảnh là một ngôi nhà ở Long Beach, California những năm 1950. (Ảnh: Courtesy of The Huntington Library)

 

{keywords}
Các bức ảnh trong triển lãm thể hiện rõ cảnh sinh hoạt của nhiều gia đình tại sân sau nhà. Bức ảnh một ngôi nhà khác ở Long Beach, California những năm 1950. (Ảnh: Courtesy of The Huntington Library)

 

{keywords}
Sau Thế chiến II, người Mỹ bắt đầu đổ xô đến các khu phố ngoại ô thoáng đãng, rộng rãi khi trong thành phố dần trở nên chật chội và tắc nghẽn. Bức ảnh ngôi nhà ở New Canaan, Connecticut năm 1967. (Ảnh: Courtesy of The Huntington Library)

 

{keywords}
“Sau một tuần làm việc mệt mỏi, mọi người sẽ dành thời gian bên gia đình, vui chơi, nghỉ ngơi trên mảnh sân vườn của họ”, Kate Fox, một trong những người phụ trách buổi triển lãm chia sẻ. Bức ảnh này là dãy nhà ở Portland, Oregan năm 1911. (Ảnh: Courtesy of The Huntington Library)

 

{keywords}
Cô cũng cho biết: “Tôi nghĩ rằng đây là một ý tưởng tuyệt vời khi coi khoảng sân vườn là khu vực quan trọng của một căn nhà và cũng là tiêu chuẩn của nền văn hoá đại chúng. Nơi đó đáp ứng đầy đủ mọi nguyện vọng cho một cuộc sống ngoại ô yên bình”. Bức ảnh trên được chụp trong một chuyến dã ngoại vào tháng 8 năm 1957. (Ảnh: Courtesy of The Huntington Library)

 

{keywords}
“Mọi người thực sự bị ám ảnh với ý tưởng một ‘phòng khách ngoài trời’ như một điểm nhấn mở rộng của ngôi nhà”. Bức ảnh này ghi lại cảnh một em bé chơi đùa trong sân ở New Canaan, Connecticut năm 1957. (Ảnh: Courtesy of The Huntington Library)

 

{keywords}
Kate tiếp tục chia sẻ: “Ngày trước, chỉ người giàu có như ngôi sao Hollywood mới xây được hồ bơi riêng ở sân. Sau chiến tranh, chi phí xây dựng hồ bơi phải chăng hơn do nguyên vật liệu có sẵn hoặc dư thừa. Đây là ngôi nhà Benton ở Phoenix, Arizona vào những năm 1940, 1950. (Ảnh: Courtesy of The Huntington Library)

 

{keywords}
Đối với nhiều người, cuộc sống sân vườn là biểu tượng mới cho “giấc mơ Mỹ”. Một bãi cỏ được cắt tỉa gọn gàng, một khu vườn rộng rãi điểm xuyết hoa lá tươi xanh cùng một số ngoại thất có thể biến mảnh vườn thành một ốc đảo thoả sức vui chơi. Bức ảnh này là cảnh gia đình Farnham trong khu vườn Mendham, New Jersey vào những năm 1960. (Ảnh: Courtesy of The Huntington Library)

 

{keywords}
Carol Holloway, 14 tuổi đang tắm nắng ở sân nhau ngôi nhà của cô ở Los Angeles năm 1961. (Ảnh: Courtesy of The Huntington Library)
Về nhà giữa trưa ngày nắng gắt, nàng dâu gặp cảnh bất ngờ

Về nhà giữa trưa ngày nắng gắt, nàng dâu gặp cảnh bất ngờ

Bà Tím bế đứa bé đến trước mặt tôi, cố tỏ ra tự nhiên để giải thích cho sự xuất hiện của mình. Thế nhưng, gương mặt và cả cách nói chuyện của bà vẫn có chút bối rối.

Vợ chồng hàng xóm vô tư sang nhà tôi nằm nhờ điều hòa

Vợ chồng hàng xóm vô tư sang nhà tôi nằm nhờ điều hòa

Sợ tốn tiền điện, vợ chồng hàng xóm cuối tuần nào cũng vô tư vào nhà tôi nằm nhờ điều hòa, ngủ đến chiều mới dậy.

Bí quyết giúp nhà bạn mát mẻ không cần điều hòa

Bí quyết giúp nhà bạn mát mẻ không cần điều hòa

Nắng nóng kéo dài, các gia đình sử dụng điều hòa nhiều khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt. Hãy tham khảo một số mẹo dưới đây để giúp nhà mát mẻ, không cần đến điều hòa.

Vũ Nguyên (Theo Daily Mail)