{keywords}

Wang Deshun được mệnh danh là “ông nội tuyệt vời nhất” ở Trung Quốc vì những gì đã làm.

Chuyến bay hạng nhẹ mà Wang Deshun lái trong 40 phút xuất phát từ một sân bay ở ngoại ô Bắc Kinh vào tuần trước đã khiến ông trở thành người lớn tuổi nhất ở Trung Quốc nhận được chứng chỉ phi công chính thức.

Wang cho biết, học lái máy bay là bản năng tự nhiên vì ông là người thích thử thách. Trước khi bắt đầu học, Wang đã phải trải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt dành cho phi công. Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi ông vượt qua được nhiều vòng kiểm tra kỹ lưỡng.

Sau khi kiểm tra thể chất, ông dành 30 ngày để học lý thuyết bay và 50 ngày nữa để thực hành.

“Lần đầu tiên bay trên bầu trời, tôi cảm thấy choáng ngợp và không biết phải làm gì”, Wang nói. “Tôi nhớ lý thuyết, nhưng không biết làm thế nào để áp dụng chúng”.

Kỹ năng của ông được cải thiện sau khi bay hơn 10 giờ. Wang tự hào chia sẻ: “Tôi có thể bay theo bất kỳ hướng nào, ở bất kỳ độ cao và tốc độ nào”.

{keywords}
Ông Wang có phong cách rất riêng trên sàn catwalk ở tuổi 79.

Vào năm 2015, nhiều người Trung Quốc đã rất ngạc nhiên trước thân hình cân đối của Wang khi ông bước lên sàn catwalk lần đầu khi sang tuổi 79.

“Ông ấy khá đẹp trai. Hành động của ông ấy là một câu chuyện đáng khích lệ!”, một người viết trên mạng xã hội Weibo.

Thân hình chuẩn như người mẫu của ông có được là nhờ việc chăm chỉ tập thể hình 2 giờ mỗi ngày, đủ 7 ngày một tuần.

Nhưng đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Wang thử những điều mới mẻ trong cuộc sống. Là người gốc Thẩm Dương, Liêu Ninh, ông từng làm nhiều công việc khác nhau như công nhân nhà máy, nhân viên bán vé xe buýt.

Ở tuổi 49, ông thậm chí còn trở thành một diễn viên kịch câm. Một năm sau đó, ông chuyển đến Bắc Kinh để hoạt động trong ngành giải trí và đóng nhiều vai phụ trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh. Ở tuổi 65, Wang học cách cưỡi ngựa, và ở tuổi 78, ông quyết định xem liệu mình có thể điều khiển xe mô tô hay không. Khi 80 tuổi, ông thử sức với nghề DJ. Ông cho biết tuổi tác chưa bao giờ là vấn đề với mình.

“Ai cũng có tiềm năng rất lớn”, Wang nói. “Khi bạn nói rằng đã quá muộn để làm điều gì đó, bạn nên thận trọng vì đó có thể chỉ là một cái cớ để nghỉ việc. Không ai có thể ngăn cản bạn đạt được thành công, ngoại trừ chính bạn”.

{keywords}
Ông Wang chăm chỉ tập luyện dù đã bước sang tuổi 85.
{keywords}
Phong cách thời trang trẻ trung của cụ ông 85 tuổi.

Đăng Dương (Theo Asia One)

Người đàn ông 73 tuổi gây 'bão mạng' với tài trượt ván điêu luyện

Người đàn ông 73 tuổi gây 'bão mạng' với tài trượt ván điêu luyện

Igor - người đàn ông 73 tuổi ngay lập tức nổi tiếng trên Reddit sau video trượt ván điêu luyện trên phố với trang phục thường ngày.