Người phụ nữ này đang ở trong một căn biệt thự sang trọng, các con đều giàu có nhưng hằng ngày bà vẫn ra nhà ga để hành nghề ăn xin.

Ban quản lý một nhà ga ở miền đông Trung Quốc đã phát đi cảnh báo các hành khách không cho tiền một người già hành nghề ăn xin tại đây. Lý do ban quản lý đưa ra là người phụ nữ 79 tuổi này đến từ một gia đình giàu có.

{keywords}
Ảnh: Adomonline

Con trai người phụ nữ này xác nhận, bà không hề nghèo. Anh chia sẻ trên một tờ báo rằng, mẹ anh có tài khoản ở một số ngân hàng. Gia đình họ sống ở TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Anh cũng chia sẻ thêm, gia đình họ sở hữu một nhà máy và biệt thự 5 tầng nơi họ đang sinh sống. Hàng năm, họ nhận được 50.000 nhân dân tệ (khoảng 170 triệu đồng/năm) bằng việc cho thuê tầng 1 của ngôi nhà này.

Nhưng mẹ của anh không chịu dừng việc đến nhà ga xin tiền. Bà nói với con trai rằng, mình đang kiếm tiền, tích lũy để khi về già thuê người chăm sóc bản thân.

Ban đầu, bà chỉ muốn bán bản đồ ở nhà ga nhưng việc này không được chấp thuận nên bà chuyển sang việc xin tiền.

{keywords}
Ngôi nhà họ đang sống là một biệt thự 5 tầng, mỗi tầng 3 phòng ngủ. Ảnh: China Press.

Người con trai chia sẻ thêm, bà nằng nặc đòi đến nhà ga vào 10 giờ sáng hằng ngày. Bà nói với anh đến để bán những tấm bản đồ tuy nhiên anh phát hiện ra bà đến đây để ăn xin.

Trước sự việc, này người con trai muốn đưa mẹ về quê an dưỡng, nơi cách Hàng Châu 1 giờ lái xe, nhưng anh lại lo lắng việc không có ai chăm sóc mẹ.

Theo thống kê của chính phủ Trung Quốc, vào năm 2030, một phần tư dân số nước này dự kiến sẽ ở độ tuổi trên 60, khi tỷ lệ sinh và tỷ lệ kết hôn tiếp tục giảm.

Bên cạnh lực lượng lao động thu hẹp, dân số già cũng là thách thức đối với các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi của đất nước này, đặc biệt đối với những người từ 80 tuổi trở lên mắc các chứng bệnh như sa sút trí tuệ.

Câu chuyện đằng sau những ngôi nhà ma ám rùng rợn châu Á

Câu chuyện đằng sau những ngôi nhà ma ám rùng rợn châu Á

Cận kề lễ hội Halloween, chắc chắn bạn sẽ phải rợn tóc gáy khi nghe các câu chuyện ly kì về những địa điểm bị ma ám nổi tiếng khắp châu Á dưới đây.

Phụ nữ thành đạt ở Nhật chuộng mốt thuê bạn trai theo giờ

Phụ nữ thành đạt ở Nhật chuộng mốt thuê bạn trai theo giờ

Muốn có bạn trai chuẩn soái ca, rất đơn giản, bạn chỉ cần đến Nhật và bỏ tiền ra thuê những anh chàng đẹp trai, 6 múi, lịch lãm làm người yêu của mình.

Cặp đôi hạnh phúc tổ chức đám cưới tại nghĩa trang

Cặp đôi hạnh phúc tổ chức đám cưới tại nghĩa trang

Nghe có vẻ khó tin nhưng đây đúng là đám cưới được tổ chức tại nghĩa trang đầu tiên ở thành phố An Sơn.

Chồng giả chết lấy bảo hiểm, vợ đau lòng ôm 2 con tự tử

Chồng giả chết lấy bảo hiểm, vợ đau lòng ôm 2 con tự tử

Người chồng giả chết để nhận tiền bảo hiểm. Trong khi đó người vợ không biết về kế hoạch này, quá đau lòng, chị ôm 2 con nhảy sông tự tử.

Nam Phương (Theo Thestar)