Cụ bà 82 tuổi tay không đánh thắng gấu ở vườn nhà - 1

Bà Sasaki đã dũng cảm đấu tay đôi với con gấu đen châu Á ngay tại vườn nhà mình.

Bà Rumiko Sasaki đang nhổ cỏ trong vườn cùng chồng là ông Kazushi ở thị trấn Kita Hiroshimacho thuộc quận Yamagata, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản vào ngày 16/7 vừa rồi thì con gấu đen bất ngờ đến gần. Bà Sasaki chỉ phát hiện con vật 4 chân đến gần mình khi người chồng hét lên thất thanh cảnh báo.

Cụ bà 82 tuổi tay không đánh thắng gấu ở vườn nhà - 2

Lúc con gấu tiến đến, cụ bà đang làm vườn cùng chồng.

"Khi tôi đứng dậy, có một con gấu đang đứng đó và nó đến ngay trước mặt tôi, nhằm thẳng vào mặt tôi", bà Sasaki nói với kênh truyền hình Nippon Television.

"Tôi đã hét lên, vật nó ra phía khác. Tôi nghĩ rằng tôi cũng đã đánh nó một vài cái. Sau đó, con gấu phải bỏ chạy", cụ bà kể lại với phóng viên SoraNews24.

Cụ bà 82 tuổi tay không đánh thắng gấu ở vườn nhà - 3

Cụ bà đã bị thương nhẹ sau cuộc giao chiến ác liệt giữa người và gấu.

Bà Sasaki ước tính rằng con gấu cao khoảng 150 cm khi đứng trên 2 chân sau và nặng khoảng 150 kg. Trong suốt cuộc tấn công, cụ bà chỉ bị thương nhẹ với vài vết xước trên mặt và phải khâu một vết trên mũi.

Đây là lần thứ 252 có người nhìn thấy gấu ở tỉnh Hiroshima trong năm 2020. Tuy nhiên, tờ Grape đưa tin, đây là cuộc tấn công người đầu tiên của gấu ở vùng này.

Người đàn ông nghỉ việc nhà nước lập trang trại chăn bò giữa Sài Gòn

Người đàn ông nghỉ việc nhà nước lập trang trại chăn bò giữa Sài Gòn

Được cấp một căn nhà ở ngay trung tâm Sài Gòn, nhưng ông Ngạn trả lại, về quận 9 lập trang trại chăn bò, nuôi lợn, thả cá. 

Theo Dân Trí