Con cá Koi già nhất thế giới 226 tuổi - 1

Con cá Koi màu đỏ tươi sinh năm 1751, vào giữa thời kỳ Tokugawa ở Nhật Bản.

Trong khi tuổi thọ trung bình của một con cá chép Koi đỏ là khoảng 40 năm, Hanako đã sống cho tới những năm 1970 và qua đời ở tuổi 226.

Câu chuyện tuyệt vời của Hanako lần đầu tiên được chia sẻ trên đài phát thanh Nippon Hoso Kyokai khi chủ nhân cuối cùng của nó là tiến sĩ Komei Koshihara tham gia buổi phát sóng toàn quốc vào năm 1966.

Koshihara cho biết, anh biết được tuổi của Hanako vì đã được giáo sư Masayoshi Hiro, người làm việc tại phòng thí nghiệm khoa học về động vật của trường đại học nữ sinh Nagoya xác minh.

Hai trong số những chiếc vảy của con cá đã được trích xuất và phân tích trong suốt hai tháng, cho phép giáo sư Hiro đếm các vòng phát triển trên vảy để xác định tuổi của Hanako.

Con cá Koi già nhất thế giới 226 tuổi - 2

Một trong những chiếc vảy của Hanako.

Theo trang hanakokoi.com, Koshihara từng cho biết: "Dù cao tuổi, Hanako vẫn có phần thân hoàn hảo và bơi một cách đầy năng lượng trong một khe suối yên tĩnh đổ xuống từ núi Ontake. Con cá này nặng 7,5 kg và dài 70 cm.

Nó và tôi là những người bạn thân thiết nhất. Khi tôi gọi "Hanako! Hanako!", nó sẽ không ngần ngại bơi từ bờ suối đến chân tôi. Nếu tôi vỗ nhẹ vào đầu, nó sẽ tỏ ra thích thú. Đôi khi tôi liều lĩnh đến mức đưa nó lên khỏi mặt nước và ôm nó.

Hiện tại, niềm vui lớn nhất của tôi là về quê 2 hoặc 3 lần mỗi tháng và giữ mối quan hệ với Hanako".

Koshihara tiết lộ anh thường được hỏi làm thế nào để biết tuổi của con cá. Những lúc như vậy, anh lại giải thích rằng việc này cần "sự hỗ trợ của chuyên gia" cùng "kính hiển vi".

"Vì thân cây có các vòng hàng năm nên cá cũng có các vòng hàng năm trên vảy, và chúng tôi chỉ cần đếm chúng để biết tuổi của cá", Koshihara nói.

Koshihara cũng bật mí về nguồn gốc của con cá: "Bà ngoại tôi được mẹ chồng kể lại rằng: "Khi mới kết hôn và trở thành người của gia đình này, mẹ chồng của mẹ bảo rằng con cá chép đó đã được truyền lại cho chúng ta từ xa xưa; con phải chăm sóc nó thật tốt".

Khi được kể cho câu chuyện này, tôi rất tò mò muốn biết con cá chép đã sống được bao lâu. Tôi đã tìm ra tuổi của Hanako, nhưng bạn có thể dễ dàng hình dung ra rằng tôi đau khổ đến mức nào khi phải nhổ vảy trên cơ thể đẹp đẽ của nó...".

Chú nai sống với mũi tên xuyên qua đầu một cách kỳ diệu

Chú nai sống với mũi tên xuyên qua đầu một cách kỳ diệu

Cư dân Canada đã bị sốc sau khi phát hiện một con nai sống trong rừng với một chiếc mũi tên xuyên qua đầu.

Theo Dân Trí