- Trong khi lội xuống Ghềnh Đá Đĩa, một danh thắng nổi tiếng ở Phú Yên, để nhặt rác, người đàn ông ngoại quốc còn ngại ngùng hỏi bạn đứng cạnh: "Mình làm thế này du khách quanh đây có nói mình bị điên không?".

Xem video:

Clip người đàn ông nước ngoài nhặt rác tại Ghềnh Đá Đĩa (Tuy An, Phú Yên) đã để lại sự suy ngẫm cho nhiều người xem. 

Theo đó, sự việc diễn ra vào chiều 30/4, Rob, một du khách đến từ New Zealand, cùng một người bạn người Việt là chị T.N (TP.HCM) nhận thấy bãi biển cực đẹp nhưng nhiều người dân vô tử xả rác. Hai người đã cùng nhau nhặt các chai lọ trên bờ đá. 

Ngay lúc đó, nhìn thấy những quân bài do người vô ý thức vứt xuống, đang trôi nổi trên ghềnh Đá Đĩa, ông Rob không ngần ngại cởi áo lội xuống nước thu nhặt. Trong khi đó, ông hông biết bơi và ghềnh nước khá sâu, trơn trượt. Trong clip, ông dò dẫm từng bước một dưới làn nước để nhặt những quân bài một cách cần mẫn.

Câu chuyện này được chị T.N chia sẻ trên trang cá nhân. Chị viết: "Ghềnh Đá Đĩa đẹp như mơ. Barcelona hay Phuket cũng chỉ đẹp được đến thế là cùng. Vậy mà trong làn nước trong xanh thấy được cả đáy, lại có ai đó vô tâm ném cả mớ bài xuống. Anh Tây không đành nhìn thấy vẻ đẹp trang nhã của Ghềnh đá bị xé toạc bởi mấy mảnh bài ác tâm, mới cởi trần khoe bụng béo lội bì bõm dưới hàng trăm con mắt kinh ngạc và tò mò của rất đông khách du lịch tại Ghềnh đá".

Chia sẻ với báo chí, người phụ nữ này cũng tiết lộ, lúc đó, chị đã nhờ người xung quanh biết bơi xuống nhặt những lá bài ở xa giúp Rob nhưng không ai giúp. Điều đáng nói hơn, khi hành động như vậy, Rob không quên quay sang hỏi chị T.N: "Mình làm thế này du khách quanh đây có nói anh bị điên không em?".

Được biết, đây là lần thứ 4 người đàn ông người New Zealand này sang Việt Nam. Ba lần trước, ông sang Việt Nam để làm từ thiện cho các tổ chức phi chính phủ. trong đó, ông ừng làm tình nguyện viên và giúp đỡ Trung tâm Phục hồi chức năng cho các nạn nhân chất độc màu da cam tại Hội An. 

Lần này, ông đến Phú Yên để du lịch. Sau chuyến du lịch này, ông tiếp tục sang dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em tại một cộng đồng nhỏ tại Chhuk, Kampot Cambodia (CamPuChia). 

Phương Lê (TH)