- Một hành khách đã tìm cách phá cửa khi máy bay đang bay trên Thái Bình Dương khiến cả đoàn bay hoảng loạn.

Vụ việc xảy ra trên chiếc Boeing 767 của hãng Delta chuyến bay từ Seattle, bang Washington, Mỹ tới Bắc Kinh, Trung Quốc hôm thứ 5 vừa qua. Theo đó, một hành khách nam người Mỹ tên Josepth Daniel Hudek IV (23 tuổi, sống ở Tampa, bang Florida) đã tìm cách mở cửa máy bay sau khi máy bay đã cất cánh được khoảng một giờ. Sự cố bất ngờ xảy ra khiến máy bay phải quay đầu lại điểm xuất phát là Seattle.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hiện đã bắt giữ hành khách gây rối này. Theo thông tin từ FBI, một tiếp viên và một hành khách đã bị thương nặng khi cố gắng ngăn cản Hudek phá cửa. Một tiếp viên thậm chí đã đập cả chai rượu vào đầu kẻ gây rối nhưng vẫn không khiến anh ta dừng lại.

{keywords}

Một tiếp viên và một hành khách bị thương nặng khi cố gắng ngăn cản tên phá hoại cửa máy bay.

Theo báo cáo nguyên nhân gây ra sự việc từ FBI, Hudek ngồi ở hàng ghế đầu tiên trong khoang hạng nhất. Anh ta đã gọi một cốc bia trước khi máy bay cất cánh và được tiếp viên phục vụ. Tuy nhiên anh ta chỉ để cốc bia ở đó, không có dấu hiệu của say rượu, cũng không có dấu hiệu sử dụng các loại thức uống có cồn khác.

Một giờ sau khi cất cánh, lúc này máy bay đang bay trên Thái Bình Dương, phía tây bắc đảo Vancouver, Hudek đi vào nhà vệ sinh phía trước. Anh ta nhanh chóng đi ra hỏi tiếp viên một câu hỏi rồi lại trở vào nhà vệ sinh.

Khoảng 2 phút sau anh này ra khỏi nhà vệ sinh rồi đột nhiên lao ra phía cửa máy bay, nắm lấy tay cầm và cố gắng mở cửa. Hai tiếp viên lao vào giữ lấy Hudek nhưng bị anh ta hất ra. Tiếp viên đã kêu gọi sự giúp đỡ của các hành khách khác và thông báo cho buồng lái qua điện đàm.

{keywords}

Hiện trường vụ việc.

Hudek đánh 2 lần vào mặt của một tiếp viên và ít nhất một hành khách bị anh ta cầm chai rượu vang đánh vào đầu.

Cuộc chiến với kẻ gây rối vẫn tiếp tục, một tiếp viên nắm được hai chai rượu, lần lượt đánh vào đầu kẻ gây rối, một trong hai chai rượu bị vỡ.

Một tiếp viên kể lại “Anh ta dường như không hề hần gì sau khi bị chai rượu đập vào đầu, thay vào đó còn hét lớn “mày có biết tao là ai không hả” hay nói gì đó đại loại thế”.

Một hành khách đã dùng đòn khoá cổ Hudek lại nhưng anh ta thoát ra được. Cuối cùng một số hành khách cùng lao vào giữ chặt anh này rồi dùng dây an toàn trói anh này lại. Tuy vậy anh ta vẫn ra sức vùng vằng, chống trả và nhiều hành khách phải giữ anh ta cho đến khi máy bay hạ cánh tại sân bay Seattle để cảnh sát bắt giữ.

Được biết, Hudek có thể bị kết án lên tới 20 năm tù giam và nộp số tiền phạt lên tới 250,000 đô la. Hiện anh này vẫn chưa khai gì.

Bé trai ra đời trên máy bay được hãng hàng không tặng vé bay trọn đời

Bé trai ra đời trên máy bay được hãng hàng không tặng vé bay trọn đời

Một bé trai ra đời trong chuyến bay của hãng hàng không Jet Airways đã được hãng này tặng vé bay miễn phí trọn đời.

10 tuyệt chiêu chống thất lạc hành lý khi đi máy bay

10 tuyệt chiêu chống thất lạc hành lý khi đi máy bay

Sẽ rất tệ nếu bạn đi du lịch mà bị thất lạc hành lý ở sân bay. Sử dụng 10 tuyệt chiêu dưới đây, hãng hàng không sẽ không bao giờ “quên” hành lý của bạn.

Cơ trưởng bất ngờ tặng quà cho nữ hành khách trên máy bay

Cơ trưởng bất ngờ tặng quà cho nữ hành khách trên máy bay

Một nữ hành khách bất ngờ được cơ trưởng chuyến bay tặng quà và thanh toán toàn bộ vé máy bay giúp cô.

Xôn xao người phụ nữ 'quỵt' tiền vé máy bay của cô gái khuyết tật

Xôn xao người phụ nữ 'quỵt' tiền vé máy bay của cô gái khuyết tật

Tôi bán mỗi vé chỉ được lãi mấy chục ngàn đồng. Hoàn cảnh của tôi khó khăn, tôi bị khuyết tật và lại đang là mẹ đơn thân, vậy mà...

Kim Minh (Theo Shanghaiist)