- Chỉ cần ăn rồi nằm ngủ, không cần làm bất cứ việc gì khác, bạn sẽ được trả 16,000 bảng (hơn 450 triệu đồng) trong 2 tháng.

Các nhà khoa học Pháp đang tuyển 24 tình nguyện viên nam để nghiên cứu về sự tác động của vi trọng lực. Công việc chính của các tình nguyện viên rất đơn giản, chỉ cần ăn rồi nằm im một chỗ trên giường trong 2 tháng. Họ sẽ nhận được mức lương 16,000 bảng (hơn 450 triệu đồng).

Yêu cầu đối với các ứng viên là cơ thể cân đối, chơi thể thao, không hút thuốc, không bị dị ứng, tuổi từ 20-45, có chỉ số khối cơ thể từ 22-27. Họ sẽ trải qua một cuộc kiểm tra kéo dài trong 2 tuần trước khi chính thức nằm 2 tháng trên giường.

“Mục đích thực hiện nghiên cứu này là nhằm tái tạo lại tình trạng phi trọng lực cho Trạm không gian Quốc tế ISS”, tiến sĩ Arnaud Beck, chủ trì nghiên cứu này, bày tỏ.

{keywords}

Nằm bất động một chỗ trong vòng 2 tháng có thể mang về gần nửa tỷ đồng.

“Trong 2 tuần đầu tiên, các nhà khoa học sẽ làm tất cả các xét nghiệm để đánh giá tình trạng cơ thể của các ứng viên. Sau đó các tình nguyện viên sẽ nằm bất động trên giường trong vòng 60 ngày với tư thế đầu hơi nghiêng xuống dưới ít nhất 6 độ”, tiến sĩ Beck lý giải.

Nghe có vẻ dễ kiếm tiền nhưng tiến sĩ Beck cảnh báo rằng, các tình nguyện viên sẽ phải thực hiện tất cả các chức năng ở trên giường, từ ăn, tắm, đi vệ sinh.

“Nguyên tắc khi ăn, tắm là phải chạm ít nhất 1 bờ vai xuống giường”, tiến sĩ Beck nói.

Hai tuần cuối cùng của cuộc thử nghiệm, các tình nguyện viên sẽ trải qua các bài kiểm tra để đánh giá các hậu quả của việc không đặt chân xuống đất trong vòng 2 tháng.

Tiến sĩ Beck cho biết thí nghiệm này là để đánh giá những tác động tiêu cực đến cơ thể con người khi sống trong tình trạng không trọng lượng kéo dài và tìm cách khắc phục.

“Trong điều kiện nhất định, hệ thống tim mạch sẽ bị ảnh hưởng và không thể hoạt động bình thường như trước khi thực hiện thử nghiệm. Ngoài ra còn có hiện tưởng giảm huyết áp, và chóng mặt”, tiến sĩ Beck nói.

Cũng giống như hiện tượng các phi hành gia rời mặt đất dài ngày gặp phải, các tình nguyện viên sẽ cảm thấy cơ bắp, mật độ xương bị giảm và khó đứng vững trên mặt đất.

Quảng cáo tuyển tình nguyện viên mới được công bố, tất cả những người đủ tiêu chuẩn không phân biệt quốc gia vùng miền đều có thể ứng tuyển.

Giới trẻ Việt ngày càng ‘kén’ môi trường làm việc

Giới trẻ Việt ngày càng ‘kén’ môi trường làm việc

Môi trường làm việc được “làm hết sức, chơi hết mình”, vừa hoàn thiện nghiệp vụ, vừa thỏa mãn đam mê cá nhân là tiêu chí chọn việc của nhiều lao động Việt trẻ thay vì chọn công việc ổn định, nhàm chán.

Kiếm 30 triệu mỗi đêm ở Hàn Quốc từ việc chỉ ăn và ăn

Kiếm 30 triệu mỗi đêm ở Hàn Quốc từ việc chỉ ăn và ăn

Nghe có vẻ khó tin nhưng chỉ cần ngồi ăn một cách ngon lành, ăn càng nhiều càng tốt là bạn có thể kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng.

Kim Minh (Theo Theguardian)