Dưới một cây cầu vượt ở ngoại ô thành phố Vu Hồ (tỉnh An Huy, Trung Quốc) có một khu ổ chuột. Ở đó, người ta thường thấy có vài con chó hoang và một người đàn ông tóc bạc phơ sinh sống.

Ban ngày, người này mê mải trồng rau ở quanh đó. Ban đêm, anh chạy xe ba gác quanh các khu phố để nhặt ve chai và vải vụn.

{keywords}
Gầm cầu nơi Wang sinh sống suốt 20 năm.

Người dân sống gần khu vực cầu vượt đều không biết người đàn ông này đến từ đâu, chỉ biết anh đã sống ở đó suốt 20 năm nay.

Ngày 06/11, sau khi bị cảnh sát bắt, danh tính người này mới được làm rõ.

Hóa ra người đàn ông tên Wang Moujun, năm nay 47 tuổi.

Khoảng trước năm 1990, Wang tốt nghiệp một trường đại học ở Thượng Hải. Sau đó, anh được phân công làm việc trong một viện nghiên cứu hóa học ở Trịnh Châu (Hà Nam).

Là sinh viên tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng nhưng chỉ được hưởng mức lương 100 tệ/tháng, Wang cảm thấy xã hội đang đối xử bất công với mình.

Năm 2000, Wang mâu thuẫn với các đồng nghiệp trong viện về công việc và đã gây ra một vụ án mạng.

Sau vụ việc, Wang biến mất khỏi Trịnh Châu, di chuyển khắp đất nước để trốn tránh cảnh sát. Sau cùng, Wang bắt tàu và đến thành phố Vu Hồ.

Tại đây, Wang chọn cây cầu vượt ở ngoại ô thành phố làm nơi trú ẩn.

Để có thể tồn tại, Wang trồng rau, đi thu lượm vải vụn, ve chai và giúp việc cho một số người dân trong làng gần đó.

Ngoài ra, Wang còn nhận nuôi những chú chó hoang. Tuy nhiên, mục đích của Wang là khi nào không kiếm được tiền và cần cải thiện bữa ăn, anh sẽ thịt chó để ăn dần.

Sáng sớm ngày 06/11, khi đang đi chiếc xe ba bánh cải tiến đến con hẻm ở thành phố Vu Hồ, Wang đã bị cảnh sát khống chế.

Sau khi bị bắt, Wang đã thú nhận về hành vi giết người cách đây 20 năm. Anh ta cũng nói rằng từ lâu anh ta đã biết, một ngày nào đó mình sẽ bị bắt, và anh ta không muốn nói thêm về những chuyện năm xưa.

Sau khi danh tính của người đàn ông vô gia cư bị bại lộ, những người dân xung quanh đều bất ngờ bởi không ai có thể tin được rằng, ông già tóc bạc phơ này thực chất chỉ mới 47 tuổi và đã tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng.

Hiện vụ án đang được điều tra, xét xử.

Người đàn ông bỏ nhà Sài Gòn ra sống gầm cầu: Ở đây sướng hơn phòng máy lạnh

Người đàn ông bỏ nhà Sài Gòn ra sống gầm cầu: Ở đây sướng hơn phòng máy lạnh

Có nhà mặt phố khang trang, vợ con đề huề nhưng cuối đời ông rời nhà, ngày để mình trần, chèo ghe theo con nước, đêm về đốt lửa ngủ gầm cầu để vui thú tiêu dao.

Linh Giang (Theo Sohu)