Gã đàn ông lặn xuống phía dưới rồi lao thẳng vào người cô gái. Tiếp đến, anh ta bám sát cô gái cho đến khi ra giữa bể bơi…

Tiếng kêu thất thanh dưới hồ

Thực tế, cứ mỗi năm đến hè, những câu chuyện ly kỳ và có phần ám ảnh ở hồ bơi lại được không ít người rỉ tai nhau.

Đó là chuyện về những kẻ thường xuyên rình mò ở khu vực thay đồ hoặc tìm cách động chạm, quấy rối các khách bơi. Điều này khiến một số người trở nên dè dặt hơn khi đến bể.

Tuy nhiên HLV Nguyễn Huy Mạnh (SN 1989, quê Hải Dương), người có thâm niên gần chục năm trong nghề dạy bơi tại Hà Nội lại khẳng định, những tình huống trên khá hy hữu.

“Những kẻ quấy rối như vậy có tồn tại nhưng không nhiều. Trong gần 10 năm làm việc, tôi chỉ chứng kiến khoảng vài lần”, anh Mạnh nói.

{keywords}
Theo Huy Mạnh, vấn đề đáng e ngại ở bể bơi không phải những kẻ quấy rối mà là ý thức của khách bơi. Ảnh: Diên Vỹ

Theo vị HLV này, những kẻ quấy rối không đáng lo ngại như thông tin trên các trang mạng xã hội.

“Cái đáng lo ngại chính là ý thức của các khách bơi”, anh nói.

Với vai trò là người hướng dẫn bơi và thỉnh thoảng kiêm thêm nhiệm vụ cứu hộ, Mạnh có con mắt quan sát rất tinh tường đối với các sự việc xảy ra ở hồ bơi.

“Nhiều khách bơi là học sinh, độ tuổi 13, 14 nhưng đến bể bơi với trang phục lỏng lẻo và gợi cảm quá mức. Sau đó, trong quá trình bơi và đùa giỡn dưới hồ, họ vô tư thể hiện tình cảm với bạn tình như chỗ không người.

Đáng nói hơn, có nhiều bạn thanh niên còn thể hiện sự thân mật ngay trong bể bơi của các em nhỏ. Đến khi bị nhắc nhở, họ mới rời đi mà không chút ngượng ngùng”, vị HLV sinh năm 1989 chia sẻ.

Vị HLV này cho rằng, chính sự vô tư quá mức của những khách bơi này mới là vấn đề khiến nhiều người ái ngại không dám đưa con đến bể bơi. Vì vậy nếu ý thức và tinh thần cảnh giác của mỗi người được nâng lên thì tình trạng quấy rối sẽ không thể tồn tại.

HLV Vũ Hoài Nam (SN 1985, Hà Nội) cũng đồng tình với quan điểm cho rằng, câu chuyện ý thức chính là vấn đề cần được đưa ra để cảnh báo và khắc phục.

{keywords}
HLV bơi cho rằng, khách đi bơi nên bơi theo nhóm, vừa hỗ trợ nhau nếu xảy ra nguy hiểm, vừa khiến những kẻ quấy rối không dám lại gần.

Theo nam HLV, hơn 10 năm trong nghề, bên cạnh kỹ năng bơi lội, kỹ năng cứu đuối và xử lý tình huống khi xảy ra nguy hiểm Nam còn đưa ra những lời khuyên giúp học viên tránh kẻ quấy rối.

“Những kẻ quấy rối đều sợ bị bóc mẽ. Vì vậy chúng luôn hoạt động ở những góc vắng vẻ hoặc nơi rất đông người để khó bị phát hiện.

Khách đi bơi nên bơi theo nhóm, vừa hỗ trợ nhau nếu xảy ra nguy hiểm vừa khiến những kẻ quấy rối không dám lại gần. Trường hợp phát hiện kẻ quấy rối cố tình đụng chạm cơ thể thì nên lên tiếng phản ứng”, Nam nói.

Anh cũng kể về trường hợp một khách bơi nữ mà anh từng chứng kiến. Khách bơi này khá tự tin với kỹ năng bơi nên thường đi một mình đến bể. Trong một lần bơi xa, cô gái đã bị một thanh niên cố tình tiếp cận.

“Anh ta lặn xuống phía dưới rồi lao thẳng vào người cô gái. Cô gái này tưởng sự va chạm đó chỉ là vô tình nên nhanh chóng cho qua. Không ngờ, tranh thủ lúc cô gái ra giữa bể, anh ta tiếp tục lại gần rồi áp sát, có những hành vi khiếm nhã khiến cô ta kêu thất thanh”, Nam nhớ lại.

Nhờ tiếng kêu thất thanh đó mà gã thanh niên ngượng ngùng với tất cả mọi người. Từ đó, anh ta không còn dám có những hành động tương tự tại bể nữa.

Trận đánh ghen ồn ào ở bể bơi

{keywords}
HLV Huy Mạnh và cả Hoài Nam đều thừa nhận rằng trong những chuyện ồn ào ở bể bơi có cả chuyện đánh ghen.

Là HLV lâu năm và từng có mặt ở khá nhiều bể bơi trên địa bàn Hà Nội, Huy Mạnh và cả Hoài Nam phải thừa nhận rằng trong những chuyện ồn ào ở bể bơi có cả chuyện đánh ghen.

Nhiều người “bắt cá hai tay” rồi đưa tình nhân của mình đi bơi. Vợ/chồng/hoặc người yêu chính thức của họ phát hiện nên kéo người đến tận bể đánh ghen.

“Tuy nhiên cũng có trường hợp chính HLV bơi bị đánh ghen”- Huy Mạnh chia sẻ. Theo lời chàng trai quê Hải Dương này, chính vì lợi thế về ngoại hình nên nhiều HLV lọt vào tầm ngắm của các chị em.

Từ đây, có nhiều vụ ghen tuông ầm ĩ xảy ra. Có những HLV còn bị chồng của học viên đến tận bể bơi để xử lý.

“Tôi không biết nội tình của những vụ đánh ghen đó nên không dám bàn luận sâu. Tuy nhiên tôi cho rằng, thái độ chính là mấu chốt quan trọng để tránh mọi hiểu lầm”, Huy Mạnh khẳng định.

Kẻ rình mò trong phòng thay đồ theo lời kể của HLV bơi lội

Kẻ rình mò trong phòng thay đồ theo lời kể của HLV bơi lội

“Một đồng nghiệp của tôi khi ngày đầu tiên đi làm đã gặp phải kẻ có vấn đề về tâm lý. Anh ta rình mò trong phòng thay đồ với một ý định rất xấu” - Nguyễn Huy Mạnh, HLV bơi lội SN 1989 kể lại.

Giọt nước mắt của cậu bé tự kỷ khiến huấn luyện viên bơi nhói lòng

Giọt nước mắt của cậu bé tự kỷ khiến huấn luyện viên bơi nhói lòng

Khoảnh khắc nhìn cậu bé tự kỷ rơi nước mắt, lòng anh Giang bỗng dấy lên niềm thương cảm đến quặn thắt ...

Chuyện khó nói ở bể bơi qua lời kể của nam huấn luyện viên

Chuyện khó nói ở bể bơi qua lời kể của nam huấn luyện viên

Sau những hành động và cử chỉ thiếu tế nhị ở chỗ đông người của nữ học viên bơi dành cho mình, Tuấn quyết định dừng lại, trả chị toàn bộ học phí để tránh xảy ra chuyện thị phi...

Minh Anh - Diên Vỹ