Đã từng một lần trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ, Phương Mai - cô gái Việt có ngoại hình giản dị vẫn khiến hàng ngàn chị em ngưỡng mộ vì chinh phục thành công chàng triệu phú Tây.

Một cô gái Việt Nam sở hữu ngoại hình giản dị và nụ cười tươi tắn, một chàng triệu phú người Anh có không ít phụ nữ vây quanh – hai số phận tưởng chừng như không có gì liên quan tới nhau nhưng bất ngờ lại gặp nhau, đến bên nhau trong một ngã rẽ cuộc đời.

Phạm Thị Phương Mai (31 tuổi) sinh ra và lớn lên tại thành phố biển Vũng Tàu, hiện đang sống và làm việc ở New Zealand. Trước đây cô từng tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế và công tác ở Tập đoàn dầu khí, sau đó mới chuyển sang kinh doanh. Bước ngoặt nghề nghiệp này cũng chính là cơ duyên đưa Mai đến với mối tình tuyệt đẹp cùng người bạn đời ngoại quốc hiện giờ.

{keywords}

Mai sở hữu vẻ ngoại hình giản dị.

Lần đầu tiên Mai gặp ông xã là vào đầu năm 2012 trong một sự kiện kinh doanh ở nước ngoài. Khi ấy, anh là 1 trong những người thuyết trình tại sự kiện, một triệu phú sinh năm 1977, có 2 quốc tịch Anh và New Zealand, đương nhiên cũng có sức hấp dẫn đặc biệt với phái nữ hay nói cách khác là không thiếu những cô gái vây quanh chàng. Và cách mà hai người làm quen cũng rất đỗi tình cờ và thú vị.

“Tôi gặp chàng trong một sự kiện kinh doanh ở nước ngoài. Chàng là triệu phú người Anh, khá thành công trong lĩnh vực công nghệ thông tin và là một trong những người thuyết trình tại sự kiện. Trong một buổi giải lao, một anh bạn vẫy tôi lại, chỉ vào chàng và nói “He says you’re the most good looking girl here” (anh ấy nói rằng em là cô gái dễ thương nhất ở đây). Tôi bật cười, hỏi lại “Really?” (thật vậy à?), nói cám ơn và bắt đầu trò chuyện với chàng”, Mai viết về câu chuyện tình của mình.

Sau khi sự kiện kết thúc, hai người giữ liên lạc và có cảm tình với nhau nhiều hơn theo thời gian. Mai khá ngạc nhiên khi biết ấn tượng đầu tiên của anh về mình đó là vì cô khác biệt với nhiều phụ nữ khác cùng có mặt tại sự kiện: không trang điểm, không đeo trang sức, kín đáo và không vồn vã với nhiều người.

Ngược lại, vì ấn tượng với công nghệ của công ty anh nên Mai quyết định đến gặp và đề nghị hợp tác. Cuộc hẹn đầu tiên diễn ra trong một quán café, khi đó chàng triệu phú hỏi Mai rất nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm làm việc. Kết thúc buổi nói chuyện, anh chàng đã gần như hoàn toàn bị chinh phục trước sự mạnh mẽ và quyết liệt trong kinh doanh của cô gái Á đông có vẻ ngoài nhỏ bé này. Đặc biệt là trước những thành quả cô đã gây dựng được: Dám từ bỏ một công việc nhiều người mơ ước, tự mở được 2 cửa hàng trong khi vẫn làm việc full-time tại một tập đoàn lớn, không tự tin về tiếng Anh mà lại dám chi một số tiền không nhỏ tham gia sự kiện này và hơn hết, cô gái Việt Nam bé nhỏ còn khiến chàng triệu phú “mắt tròn mắt dẹt” trước quyết định mua luôn công nghệ của công ty anh để sử dụng trong 1 năm với số tiền không hề nhỏ.

{keywords}

Chuyến hành trình chinh phục dãy Himalaya của 2 người.

Cuối buổi hẹn, Mai còn nhất định đòi tranh phần thanh toán bữa ăn mặc dù anh đã nói rằng mình là người hẹn nên muốn trả tiền. Chính sự mạnh mẽ và chủ động này của cô đã tạo một ấn tượng khó phai với chàng triệu phú. Đến mức ngay tối hôm đó anh đã gửi một email khá dài gửi Mai, không ngần ngại giãi bày những cảm xúc riêng của bản thân về cô sau hai lần gặp: “Thật tình anh chưa từng gặp ai như em. Em thông minh, hài hước, xinh đẹp, nói chuyện thẳng thắn, và dám nói dám làm. Em chắc chắn rất đặc biệt và anh không thể ngừng nghĩ về em”. Đọc từng chữ trong email, cô gái Việt cũng bị rung động vì sự chân thành của anh.

Quan trọng hơn, sau cuộc gặp gỡ hôm đó, anh đã đồng ý hợp tác với Mai. Hai người bắt đầu mối quan hệ giữa hai đối tác nhưng kỳ thực trong lòng đã dành một tình cảm nhất định cho nhau rồi. Chỉ có điều, thời điểm lúc bấy giờ, cả hai đều đã có gia đình riêng, những rung động đành phải chôn giấu nơi sâu thẳm đáy lòng.

Chuyện tình yêu của Mai và anh chàng triệu phú giàu có thật giống như một định mệnh bởi tháng 8/2012, anh và vợ ly hôn, sau đó 2 tháng thì Mai cũng quyết định trở thành người độc thân sau khi chuyện tình cảm của cô trải qua một biến cố lớn. Không còn bị trói buộc bởi hôn nhân, hai người đã có thể tự tin bộc lộ tình cảm riêng của mình nhưng vì khoảng cách địa lý nên dù rất muốn nhưng chẳng thể nói trước được điều gì.

Cho đến Valentine năm 2013, anh tặng Mai một chuyến du lịch đến nơi anh sống, bất ngờ hơn, anh còn tự tay nấu một bữa tối Valentine lãng mạn cho cô. Cũng từ buổi tối hôm đó, tình cảm giữa hai người đã có một bước chuyển lớn, sau đó ít lâu thì chính thức về chung một nhà. Cho tới nay, Mai đã có hơn 3 năm trải nghiệm trong tình yêu với một anh chàng triệu phú – điều mà cô vẫn nghĩ rằng nó giống như một câu chuyện cổ tích hơn so với việc chính bản thân là người trong cuộc.

{keywords}

Hai người đã cùng nhau đặt chân tới rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng.

Yêu một người đàn ông ngoại quốc giàu có, với nhiều cô gái có thể là áp lực nhưng Mai lại khá tự tin bởi cũng giống như khi độc thân, cô vẫn có công việc riêng và độc lập tài chính. Cuộc sống chung cũng không hoàn toàn được trải hoa hồng, khó khăn nhiều mà trắc trở cũng không thiếu bởi hai người đều có cá tính mạnh, rất hay tranh cãi và lý luận. Thậm chí trong 1 năm đầu, Mai từng có ý định về Việt Nam khi nhận ra giữa hai người có quá nhiều khác biệt. May mắn là, anh luôn giữ được sự bình tĩnh và chín chắn để giải quyết mọi mâu thuẫn, đưa tổ ấm trở về với bình yên.

“Anh ấy đã chỉ ra cho mình 1 điều là khi gặp mâu thuẫn nào đó, thay vì cùng nhau tìm giải pháp, đấu tranh để vượt qua thì mình lại chọn cách bỏ cuộc. Trước đây, mình luôn tự biện hộ cho mình, và thậm chí còn tự hào vì mình chưa bao giờ bi lụy trong tình yêu. Nhưng sau khi anh nói như vậy, mình thấy anh nói đúng và nhận ra rằng nếu mình không thay đổi, có lẽ đến hết đời mình cũng sẽ chẳng bao giờ có được mối quan hệ thành công. Và thế là mình bắt đầu quá trình “học yêu” và dự định sẽ viết thành cuốn sách có tên: Sự Thật Trần Trụi Về Tình Yêu”, Mai chia sẻ.

Khá đúng như những gì mọi người hay tưởng tượng về cuộc sống của một chàng triệu phú, người bạn đời của Mai cũng từng nhận được không ít lời đề nghị khiếm nhã cũng như đối diện với nhiều cám dỗ. Hơn ai hết, từ khi quyết định gắn bó bên anh, Mai thấu hiểu và đồng cảm hơn về điều này. Mặt khác, sau khi học các bí quyết để có được mối quan hệ hạnh phúc, và cách giữ lửa yêu bằng các phương pháp khoa học, Mai không còn sợ nữa. Thậm chí có lần anh đã nói “Chỉ có em là người bỏ cuộc trong mối quan hệ này, chứ anh không bỏ cuộc”.

{keywords}

Cuộc sống của Mai trong hiện tại là mơ ước của không ít cô gái.

3 năm chung sống, Mai coi việc gặp người bạn đời hiện tại là bước ngoặt lớn của đời mình. Trong mắt cô, ngoài việc giàu có, anh còn là người đàn ông có suy nghĩ lớn, có trái tim lớn. Cả hai đều nhận ra mình đã trở thành người tốt hơn khi đến với nhau. Mai cho rằng bất cứ mối quan hệ nào để tồn tại lâu dài đều cần cốt lõi là tình yêu, sau đó là sự trân trọng, biết ơn dành cho nhau. Ngoài ra, đó là hiểu và chấp nhận rằng mọi thứ không phải lúc nào cũng theo ý mình, sẽ có thăng và trầm, và cảm xúc sẽ không phải lúc nào cũng mãnh liệt như thuở ban đầu, nhưng cả hai cam kết sẽ cùng nhau đối mặt, vượt qua và khiến cho tình yêu sâu đậm hơn.

Hiện tại, Mai vẫn hỗ trợ ông xã thực hiện các dự án của anh và thực hiện một số dự án của riêng mình ở Việt Nam. Một trong những việc cô đang dồn hết tâm huyết đó là nỗ lực để cho ra mắt cuốn sách “Sự Thật Trần Trụi Về Tình Yêu” với những trải nghiệm thú vị của riêng mình, dự kiến sẽ ra mắt trong tương lai gần.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh đời thường về tổ ấm của Mai và người chồng triệu phú.

(Theo Trí thức trẻ)