- Đang đi tìm việc làm bất ngờ phải nhập viện viện cấp cứu nhưng trên người Hiếu không còn một xu dính túi. Những tưởng cuộc đời rơi vào ngõ cụt nhưng nhờ sự chung tay từ cộng đồng mạng, nam thanh niên này đã được giúp đỡ.

Mới đây, trên một diễn đàn, câu chuyện về chàng trai 23 tuổi gặp nạn được cộng đồng chung tay giúp đỡ đã làm nhiều người cảm động. Theo đó, một thanh niên quê ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh ra Thái Nguyên để nhờ bạn tìm việc làm nhưng khi lên đến nơi anh không liên lạc được với bạn nên đành phải quay về.

Không còn tiền, anh phải xin đi nhờ xe của người qua đường. Rất may, chàng trai đã gặp được một chủ xe tốt bụng cho tiền ăn cơm, mua vé xe và giới thiệu xuống Hà Nội làm việc tại công ty.

Tuy nhiên, khi đang trên đường về Hà Nội chẳng may vết thương cũ tái phát, người thanh niên này phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng không còn một xu dính túi, không người thân thích bên cạnh.

{keywords}

Những lời chia sẻ của Nickname Viet Hung Nguyen trên diễn đàn

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Với hơn 7 nghìn lượt like (yêu thích) và 139 lượt chia sẻ, ai cũng tỏ ra xót thương cho số phận chàng trai nghèo và cảm phục tấm lòng của người đã đăng tải câu chuyện. 

Rất nhiều thành viên trên diễn đàn, thậm chí cả những người xa lạ, sau khi đọc được thông tin đã ngay lập tức kêu gọi những người có tấm lòng nhân ái cùng chung tay giúp đỡ nam thanh niên.

{keywords}

Hiếu đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa y học cổ truyền Hà Nội

Liên quan đến vụ việc trên, PV Vietnamnet đã liên hệ với chủ nhân của bài viết, anh Nguyễn Thuận Thành, xác nhận: “Ngay sau khi bài viết được cộng đồng mạng chia sẻ, cá nhân tôi đã liên hệ trực tiếp với Hiếu. Tôi cũng muốn tìm cho em ấy một công việc phù hợp để em kiếm tiền nuôi sống bản thân. Tuy nhiên, khi liên hệ thì được biết Hiếu đang phải điều trị tại bệnh viên nên tôi đã tới và thanh toán viện phí cho Hiếu và động viên em ấy cố gắng dưỡng bệnh”.

Anh Thành nói tiếp: “Hoàn cảnh của Hiếu rất đáng thương, mẹ đau ốm lại ở xa nên khi nhập viện em không có người thân chăm sóc. Bởi vậy, tôi đang cùng với một số anh em đến đây với Hiếu, mua đồ dùng cá nhân, lo viện phí cho em. Đồng thời, khi Hiếu xuất viện chúng tôi sẽ đưa em ấy về làm việc tại công ty của mình”.

Được biết, nhân vật trong bài viết trên có tên là Đỗ Trung Hiếu (SN 1993, quê ở xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Theo lời kể của Hiếu, bố mẹ anh ly dị khi Hiếu còn nhỏ. Hiếu sống cùng với mẹ là Chu Thị Chung (SN 1964) và bà ngoại năm nay cũng đã 80 tuổi.

{keywords}

Dù không quen biết nhưng nhiều người vẫn chung tay giúp đỡ Hiếu vượt qua khó khăn

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ Hiếu lại bị bệnh cao huyết áp và bà ngoại cũng đã già yếu nên Hiếu phải bỏ học từ năm lớp 8 để phụ giúp mẹ và trở thành trụ cột chính của gia đình.

Không may, khi đang làm thuê ở TP.HCM thì Hiếu phải nhập viện để mổ sỏi mật và bác sĩ hẹn 2-3 tháng đến bệnh viện tái khám nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên Hiếu không đến bệnh viện tái khám. Sau khi xuất viện Hiếu đã về quê tự điều trị. Thời gian gần đây, Hiếu đi xin việc làm nhưng do sức khỏe yếu nên nhiều nơi không nhận và đành phải bắt xe lên Thái Nguyên nhờ bạn xin việc.

Tại Thái Nguyên, sau 2 ngày không liên lạc được với bạn, tiền hết, chưa có công việc, Hiếu may mắn gặp được một nam thanh niên tốt bụng tặng điện thoại, tặng tiền xe để xuống Hà Nội.

“Em thấy rất bất ngờ và cảm kích trước tấm lòng của các anh. Dù không quen biết từ trước nhưng mấy ngày hôm nay các anh ấy đã đến lo viện phí cho em, chăm sóc và động viên em như người nhà. Các anh ấy còn bảo em cố gắng điều trị cho khỏi bệnh để sau này tìm cho em một công việc phù hợp với tình hình sức khỏe của em”, Đỗ Trung Hiếu chia sẻ.

Minh Giang