Ngày 24/11 vừa qua, một đoạn video về đám cưới hoành tráng tại Nghĩa Ô, Chiết Giang, Trung Quốc được dân mạng chia sẻ rầm rộ. Trong đó, không chỉ màn xuất hiện của chú rể được quan tâm mà sự có mặt của đội ngũ bê tráp cũng khiến nhiều người xuýt xoa.

Nhiều thanh niên xếp hàng ngay ngắn, ngoại hình ưa nhìn lần lượt gánh đồ sính lễ vào nhà gái. 18 quang gánh trang trí màu đỏ, chứa nhiều món sính lễ khác nhau. Các món sính lễ ngoài vàng bạc, rượu còn có rất nhiều các vật phẩm thiết yếu khác.

{keywords}
Chú rể dẫn đầu đoàn 18 thanh niên cao to, ngoại hình ưa nhìn gánh sính lễ vào nhà gái.

Chú rể đi đầu đoàn, cầm bó hoa lớn trên tay. Ngoài 18 gánh sính lễ kia, chú rể còn mang theo 1,88 triệu tệ (khoảng 6,6 tỷ đồng) đến nhà gái. Hai số 8 trong số tiền 1,88 triệu tệ thể hiện sự may mắn, hạnh phúc cho ngày trọng đại.

{keywords}
Ngoài 18 gánh sính lễ, chú rể còn mang theo 1,88 triệu tệ gửi nhà gái.

Theo quan niệm ở một số địa phương tại Trung Quốc, chú rể càng mang theo nhiều sính lễ càng thể hiện được tấm lòng thành đối với cô dâu. Điều này cũng cho thấy gia đình nhà trai có điều kiện.

Thực tế, việc trao sính lễ đến nhà gái cũng chỉ là hình thức. Bởi sau khi cưới, cô dâu và chú rể sẽ nhận lại toàn bộ số quà này. Trong số các sính lễ, có rất nhiều đồ dùng phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt vợ chồng.

{keywords}
Cô dâu chú rể hạnh phúc trong ngày trọng đại.

Sau khi clip được đăng tải, đa số trầm trồ về đám cưới của cặp đôi. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc làm đó là lãng phí, khoe khoang.

Tú Linh (Theo 163)

Bà mẹ tổ chức lễ cưới ‘hoành tráng’ cho con bất chấp người đời ác miệng

Bà mẹ tổ chức lễ cưới ‘hoành tráng’ cho con bất chấp người đời ác miệng

Khi chưa lập gia đình, mẹ Hải thường xuyên được người ta “xúi” kiếm đứa nào sáng mắt về làm dâu, già xấu cũng được, để chăm sóc cậu con trai khiếm thị.