- “Hơn 12 giờ khuya, tôi mở cửa đón đôi nam nữ thì thấy bên kia đường, một người phụ nữ đứng tựa gốc cây, mắt chăm chăm nhìn vào nhà nghỉ. Điều đặc biệt là chị ta đang mang bầu khoảng 7, 8 tháng"... 

Anh Lê Minh Vũ, chủ một nhà nghỉ trên địa bàn quận Hai bà Trưng, Hà Nội, kể lại.

Trải qua thời gian gần 10 năm làm quản lý cho các nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội, mới đây anh Vũ mới có điều kiện mở riêng cho mình một nhà nghỉ ở quận Hai Bà Trưng.

Công việc làm ăn của anh khá suôn sẻ vì lượng khách đến ổn định. Thế nhưng khi tâm sự về chuyện kinh doanh, có những lúc anh Vũ phải nén tiếng thở dài.

“Tôi mở nhà nghỉ, kiếm tiền bằng đồng tiền chân chính nhưng vẫn có những lúc tiễn khách ra về, ngồi một mình lại thấy chút áy náy trong lòng. Tôi có cảm giác như mình đang tiếp tay cho những kẻ muốn phá tan hạnh phúc gia đình…” - anh Vũ nói.

Anh kể tiếp: “Hồi đó, tôi làm quản lý cho một nhà nghỉ ở Đền Lừ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hơn 12 giờ khuya, một đôi nam nữ gọi cửa. Tôi dậy đón khách thì thấy bên kia đường một người phụ nữ đứng tựa gốc cây, mắt chăm chăm nhìn vào nhà nghỉ. Điều đặc biệt là chị ta đang mang bầu khoảng tầm 7, 8 tháng.

{keywords}
Ảnh có tính chất minh họa

Đoán sắp có vụ đánh ghen, tôi đóng cửa và rà lại trí nhớ về những vị khách đến nhà nghỉ tối nay. Nhưng tối đó nhà nghỉ vắng, chỉ có 3 đôi nam nữ đăng ký ở lại qua đêm và một đôi vừa vào. Trong 3 đôi nam nữ ấy, tôi nghĩ đến cặp tình nhân nhận phòng lúc 10 giờ tối.

Cặp này đến nhà nghỉ của tôi nhiều lần trong mấy tháng trở lại đây. Lần nào vào cô gái cũng rất nhõng nhẽo nhưng tỏ ra khá từng trải. Tôi cho rằng người đàn ông đi cùng chỉ đang ham của lạ chứ chẳng phải yêu đương gắn bó gì…

Tôi vào ngủ nhưng không sao chợp mắt được. Đồng hồ lúc đó chỉ 12 giờ 40 phút, tôi bật dậy, nhòm qua khe cửa và vẫn thấy người phụ nữ mang thai đứng đấy.

Nghĩ thương cô gái và đứa bé trong bụng, tôi quyết định bước ra, tiến về phía người cô ấy”.

Ánh đèn hắt ra từ cửa nhà nghỉ khiến anh Vũ nhìn rõ khuôn mặt người phụ nữ hơn. Đó là một người đàn bà khoảng hơn 30 tuổi. Gương mặt chị sưng húp, đôi mắt đỏ đầy căm phẫn vẫn chằm chằm nhìn vào phía nhà nghỉ.

{keywords}
Ảnh minh họa

“Gặp tôi giọng chị lạc đi vì khóc nhiều. Chị bảo: “Anh có thấy người này không, làm ơn cho em vào gặp anh ta?". Vừa nói, chị vừa rút điện thoại ra và đưa ảnh của gã đàn ông vừa đưa nhân tình vào nhà nghỉ lúc 10 giờ tối cho tôi xem. 

Chị nói tiếp: "Em bầu đến từng này nhưng cứ vài hôm anh ta lại báo trực đêm cơ quan rồi đưa gái đi nhà nghỉ. Hôm nay, em biết chắc chắn anh ta đang ở trong kia. Nếu anh không cho vào em sẽ đợi đến khi nào anh ta ra".

Tôi liếc nhìn bức ảnh, nhận ra vị khách quen nhưng không muốn làm đau thêm trái tim người phụ nữ đang tổn thương, tôi lắc đầu nói không biết. Tôi bảo, tôi không nhớ mặt tất cả các khách vào nhà nghỉ nên không thể khẳng định được với chị về người đàn ông này. 

Nhưng tôi khuyên chị nên về nhà, giữ sức khỏe cho mình và cho con. Nếu không thì vừa thiệt mình, thiệt con mà chồng cũng không giữ được…”, anh Vũ kể.

Tuy nhiên người đàn bà đó không nghe. Chị vẫn đứng chờ cả đêm trước cửa nhà nghỉ. Đến 6 giờ sáng, dậy mở cửa cho đôi tình nhân, anh Vũ giật bắn mình khi người phụ nữ đang ngồi rũ ở cửa.

Thấy chồng bước ra, chị ta đứng phắt dậy, lao vào người phụ nữ bên cạnh chồng rồi lại lao vào chồng gào thét. Người chồng đứng như ngẩn ra nhưng cô nhân tình thì tỏ ra vênh váo. Cô ta hất người đàn bà mang thai ra khiến chị loạng choạng.

Tuy nhiên, anh chồng không chạy lại đỡ vợ mà kéo nhân tình ra xe rồi rồ ga phóng đi. Người vợ chạy với theo nhưng không kịp. Cuộc đánh ghen bất thành diễn ra chớp nhoáng khiến chị khóc ngất đi.

“Đến khi chị bình tĩnh lại, tôi mời chị cốc nước ấm và một lần nữa khuyên chị nên giữ gìn sức khỏe của mình và con. Thế nhưng sau khi chia tay người phụ nữ, tôi thấy áy náy trong lòng. Cảm giác tội lỗi vì dung túng cho cái sai xâm chiếm khiến lương tâm tôi cắn rứt…” - anh Vũ nói.

Minh Anh