Kỳ diệu chú nai sống với mũi tên xuyên qua đầu - 1

Carrot là một chú nai vốn rất thân thiện.

Ở vùng Kenora thuộc Ontario, Canada, hươu nai sinh sống rất nhiều, ngay cả trong các khu vực thành thị. Những chú nai thậm chí đã trở thành loài được yêu thích nhất do tính cách thân thiện của chúng.

Lee-Anne Carver cho biết chú nai sừng tấm - được đặt tên trìu mến là "Carrot" đã liên tục đến thăm cô trong ba năm qua.

Lee-Anne Carver kể: "Nó rất đặc biệt và luôn trở lại. Tính cách của Carrot rất độc đáo, nó không thể bị nhận nhầm với con nai nào".

Tuy nhiên, Lee-Anne Carver đã phải nhận một cú sốc lớn vào thứ Tư tuần trước nữa (9/12), khi người chồng trở về nhà và khóc sau khi thấy Carrot bị một mũi tên đâm xuyên đầu.

"Tôi hầu như không hiểu những gì anh ấy đang nói. Tôi ra ngoài để gặp Carrot và hoàn toàn bị xáo trộn khi nhìn thấy nó.

Có thợ săn đã nói cho tôi biết đó là một mũi tên carbon, một mũi tên có khả năng giết người được dùng trong săn bắn động vật, nhiều khả năng được bắn ra từ một chiếc nỏ", người phụ nữ kể.

Kỳ diệu chú nai sống với mũi tên xuyên qua đầu - 2

Lee-Anne Carver nói thêm rằng điều tốt nhất nên làm là giữ nguyên vị trí của mũi tên.

"Chúng tôi nhất trí là hãy giữ yên mũi tên dù trông nó thật đáng lo ngại. Ít nhất làm vậy có thể giúp bảo toàn mạng sống của chú nai vào thời điểm này.

Chú nai dường như đã tự làm liền các vết thương, bịt kín các động mạch. Việc cắt bỏ mũi tên có thể gây nhiễm trùng nặng hoặc tử vong do chảy máu.

Tất cả chúng ta đều có khuynh hướng tự nhiên là muốn lấy mũi tên ra nhưng đó không nhất thiết là liều thuốc tốt nhất.

Nếu vết thương đó lành lại như chúng tôi suy đoán và chú nai thay gạc, mũi tên đó có thể sẽ trượt ra dễ dàng", Lee-Anne Carver chia sẻ.

Chú chó mù tìm về với chủ sau hành trình 5 ngày gần 30km

Chú chó mù tìm về với chủ sau hành trình 5 ngày gần 30km

Sau bốn năm sống trong trại tạm trú dành cho động vật, chú chó Gary 12 tuổi đã được một gia đình nhận nuôi tạm thời trong vòng 3 tuần trước khi chuyển đến sống với chủ mới. Thế nhưng...

Theo Dân Trí