Một ngày tháng 10/2019, khi con mèo Pixi trở về nhà sau cuộc phiêu lưu, Mary Lore Barra (Mexico), nhận thấy rằng thú cưng của cô đang đeo một chiếc vòng mới quanh cổ.

Từ 2 năm trước, Pixi thường rời khỏi nhà một khoảng thời gian, sau đó lại quay về. Nhưng Barra chỉ nhận ra rằng chú mèo con của cô ‘không chung thủy’ khi cô chú ý đến chiếc vòng cổ.

{keywords}
Chú mèo Pixi

Nghi ngờ mèo đang được một gia đình khác chăm sóc, Barra quyết định ghi chú vào chiếc vòng của mèo. Cô viết: ‘Tên của mèo con này là Pixi. Tôi nghĩ, nó đang có 2 ngôi nhà, ha ha’.

Khi Pixi trở về nhà lần thứ hai, có một ghi chú khác được đặt ở vòng cổ mèo. Mẩu ghi chú viết: ‘Ở đây, nó được gọi là Huarache, rõ ràng con mèo này có hai ngôi nhà, haha. Xin chào người cha mẹ khác của mèo con’.

{keywords}
Mẩu giấy 2 người chủ của mèo Pixi dùng để trao đổi thông tin

Hai chủ sở hữu sống trong cùng một khu phố, cách nhau vài dãy nhà. Họ đã tiếp tục cùng nuôi dưỡng con mèo và giữ liên lạc thông qua các ghi chú.

Tuy nhiên, Barra không buồn vì con mèo đã lừa dối cô. Thay vào đó, cô cảm thấy rằng chú mèo trên thật may mắn vì có một số con mèo khác thậm chí không có nhà.

Chán chó và mèo, giới trẻ Trung Quốc chuyển sang nuôi chồn, nhện, rắn

Chán chó và mèo, giới trẻ Trung Quốc chuyển sang nuôi chồn, nhện, rắn

Các loài vật đáng sợ trong mắt nhiều người như rắn, ếch, kiến, nhện... đang trở thành thú cưng được nhiều người trẻ Trung Quốc yêu thích.

N. Phương (Theo Timesnownews)