Chủ nhân của chú chó là người đàn ông tên Haris, 40 tuổi. Anh đã qua đời vào ngày 9/11/2017 sau một vụ tai nạn giao thông. Xe của anh đã va chạm với chiếc xe trộn xi măng trên đường Old Ring (Hy Lạp) tới sông Evinos.

Vị trí xảy ra tai nạn cách nhà anh khoảng 10km. Thế nhưng, một điều đặc biệt sau vụ tai nạn này là chú chó của anh kiên quyết không chịu rời khỏi nơi xảy ra tai nạn của chủ nhân.

Chú chó tỏ ra đau buồn trước sự ra đi của người chủ và cứ mỗi lần người ta đưa nó đến nhà của chủ mới là nó lại tìm cách quay trở về chỗ cũ.

{keywords}
 

Cảm động trước lòng trung thành của chú chó này, người dân địa phương đã từ bỏ việc thuyết phục nó tới ngôi nhà mới.

Thay vào đó, họ quyết định giúp cho cuộc sống của chú chó giống Akita thoải mái hơn bằng cách xây cho nó một nhà trú ẩn bên đường để che mưa nắng. Họ cũng thường xuyên mang thức ăn và nước uống đến cho chú chó.

Người dân cũng thường xuyên bắt gặp cảnh nó đứng nhìn xa xăm như chờ đợi chủ nhân trở về.

{keywords}
 
{keywords}
 

Chú chó Akita này còn được mệnh danh là ‘Hachiko của Hy Lạp’, với hàm ý nó có sự trung thành như chú chó Hachiko nổi tiếng ở Nhật Bản đã đợi chủ nhân trở về suốt 10 năm ở nhà ga.

Trước đó, cũng từng có một chú chó ở Brazil đuổi theo xe cứu thương và đợi chủ nhân ở cổng bệnh viện suốt 4 tháng sau khi ông ta tử vong vì bị đột quỵ.

Chán chó và mèo, giới trẻ Trung Quốc chuyển sang nuôi chồn, nhện, rắn

Chán chó và mèo, giới trẻ Trung Quốc chuyển sang nuôi chồn, nhện, rắn

Các loài vật đáng sợ trong mắt nhiều người như rắn, ếch, kiến, nhện... đang trở thành thú cưng được nhiều người trẻ Trung Quốc yêu thích.

N. Thảo (Theo Bored Panda)