Của hồi môn là số tài sản, hàng hóa có giá trị mà cô dâu ở một số nơi cần mang theo khi về nhà chồng. Tại Ấn Độ, nhiều cô gái đi làm dâu mà không có của hồi môn sẽ bị nhà chồng khinh bỉ, coi thường. Điều này đã trở thành một áp lực, gánh nặng đối với các gia đình có con gái.

Từ năm 1961, Ấn Độ đã đưa ra Đạo luật Cấm của hồi môn. Tuy nhiên bất chấp sự phản đối của luật pháp, quan niệm về của hồi môn vẫn tiếp tục tồn tại trong xã hội này. Tệ hơn nữa, không ít phụ nữ đã bị đánh đập, tra tấn, thậm chí là sát hại vì không đáp ứng yêu cầu về của hồi môn.

Mới đây, một người đàn ông có tên Puneet (ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) không nhận được một chiếc xe máy sau khi cưới vợ nên đã có cách hành xử vô cùng tệ hại.

Anh ta quấy rối và đánh đập vợ mình. Cô vợ đau khổ nên quyết định quay lại nhà cha mẹ mình.

Điều này càng làm người chồng khó chịu. Anh ta quyết định trả thù bằng cách đăng ảnh cùng số điện thoại của vợ mình lên mạng xã hội. Không chỉ vậy, anh ta còn yêu cầu người lạ trả tiền để nói chuyện hoặc quan hệ tình dục với vợ.

Sau hành động đó, người vợ nhận được những cuộc gọi khiếm nhã nên rất hoảng sợ. Cô đã phải gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng. Sau khi điều tra, cảnh sát bắt giữ Puneet vào ngày 1/6.

‘Đây là một tội ác đối với với phụ nữ và chúng tôi sẽ đảm bảo hình phạt nghiêm khắc đối với người này’, một cảnh sát cho biết.

Chàng rể không được tổ chức đám cưới mong bố vợ tha thứ

Chàng rể không được tổ chức đám cưới mong bố vợ tha thứ

'Nếu chúng con có làm sai rất mong bố bỏ qua cho chúng con. Con mong có một đám cưới trọn vẹn cho gia đình 2 bên và cho vợ con được toại nguyện mọi điều’, anh Lợi nói.

Ngọc Trang (Theo India)