Cho da quy tien ty trong hem nho hinh anh 1 1_zing_1.jpg

Trong hẻm dốc đầy rêu phong trên đường Hoàng Hoa Thám, ít ai ngờ bên trong là một phiên chợ với đầy rẫy màu sắc từ đá quý. Chợ nằm lọt thỏm trong khuôn viên khoảng 400 m2, họp từ 8h30-15h chiều chủ nhật hàng tuần.

Cho da quy tien ty trong hem nho hinh anh 2 2_zing_1.jpg

Chị Nguyễn Thu Hương, quản lí CLB chợ phiên đá quý Hà Nội cho biết chợ đã hoạt động được 4 năm. Trước đây, chợ là nơi giao lưu của những người kinh doanh trong giới, người bán đến từ những miền có mỏ đá quý tự nhiên như: Yên Bái, Nghệ An, Phan Thiết... nhưng sau đó nhiều khách mua lẻ cũng đã biết tới nơi này.

Cho da quy tien ty trong hem nho hinh anh 3 3_zing_1.jpg

Ruby là một loại đá đẹp, quý hiếm, viên ruby đắt nhất tại chợ lên đến 1 tỷ đồng. Để tạo sự tin tưởng về chất lượng, chợ phiên đã mời Tiến sĩ ngọc học Phạm Văn Long đến thẩm định ngọc hàng tuần cho khách hàng có nhu cầu.

Cho da quy tien ty trong hem nho hinh anh 4 4_zing_1.jpg

Mua được một viên đá giá 800.000 đồng, chị Hà Hiền hài lòng với mức giá và vẻ đẹp của món hàng. Chị dự định sẽ làm mặt dây chuyền. Các loại đá ở đây đa dạng từ đá tự nhiên, đá đã qua chế tác, khiến chị cũng khó để quyết định trước khi mua.

Cho da quy tien ty trong hem nho hinh anh 5 8_zing_1.jpg

Các sản phẩm đá quý được chuyển đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Anh Lã Thanh Sơn hàng tuần đều đến hội chợ bán hàng. Anh bắt xe khách tử Lục Yên, Yên Bái lúc 21h thứ 7, 3h sáng chủ nhật đến Hà Nội, cuối ngày lại về. Một chuyến đi chi phí xe, phí bàn khoảng 1 triệu đồng. Phiên chợ luôn đông đúc người mua hàng nên không tuần nào anh bỏ lỡ.

Cho da quy tien ty trong hem nho hinh anh 6 5_zing_1.jpg

Anh Đỗ Sỹ Hùng đang dùng đèn pin để kiểm tra đá có trong, có vị vỡ rạn hay không. Anh cho biết hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại đá nhân tạo, cách đơn giản nhất để phân biệt là dùng đèn soi.

Cho da quy tien ty trong hem nho hinh anh 7 6_zing_1.jpg

Viên đá thạch anh tím có nguồn gốc từ Brazil được tính tiền theo Carat. Ở phiên chợ này đá từ vài trăm nghìn đồng cho đến vài trăm triệu đồng đều có.

Cho da quy tien ty trong hem nho hinh anh 8 7_zing_1.jpg

Với hơn 40 gian hàng, chợ phiên là điểm hẹn của những người yêu đá quý. Phiên chợ độc đáo trong ngõ nhỏ hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan mua sắm.

Chị em tay xách, nách mang ở chợ phiên chỉ dành cho phái nữ

Chị em tay xách, nách mang ở chợ phiên chỉ dành cho phái nữ

Chợ Nủa cách trung tâm Hà Nội hơn 20 km vừa họp phiên đặc biệt chỉ dành cho phái nữ. 

Theo Zing