- Nhân sự kiện Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam, nhiều nhà hàng Việt đã nhanh chóng chớp cơ hội để quảng cáo, thu hút khách.

Xem video:

Đêm 22/5, khi Tổng thống Obama đến Việt Nam, nhà hàng H.V (đường Đỗ Đức Dục) đã gây chú ý với tấm hình Tổng thống Mỹ ở phía ngoài cửa. 

Nhân viên nhà hàng liên tục trưng tấm poster chào mừng người đứng đầu nước Mỹ. Trên hình ảnh này họ không quên đề tên, địa chỉ nhà hàng ở phía dưới.

Tuy nhiên, đây không phải là nhà hàng đầu tiên tận dụng hình ảnh Tổng thống để quảng cáo. Trước đó, một hiệu ảnh trên phố Đại La (quận Hai Bà Trưng, HN) đã nhanh nhạy trưng poster quảng cáo dịch vụ rửa ảnh lấy ngay, với hình chân dung ông Obama. Vào ngày 22/5, bức ảnh ông Obama giúp cửa hàng ảnh này thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Ngoài ảnh ông Obama, một số cửa hàng in ấn, cửa hàng tranh, lưu niệm…trên phố Hàng Bông, Hàng Gai cũng đã trưng Quốc kỳ Mỹ để thu hút khách du lịch

{keywords}

Hiệu ảnh trên phố Đại La có khá nhiều ảnh các nhà lãnh đạo hàng đầu nước Mỹ

{keywords}

Bức hình chân dung ông Obama được trưng trang trọng trước cửa hàng

{keywords}

Tương tự, nhà hàng H.V đường Đỗ Đức Dục, trưng biển chào mừng Tổng thống Mỹ

{keywords}
Tấm hình cũng thu hút sự chú ý của nhiều người

{keywords}

Lời chào dành cho Tổng thống nước Mỹ của một cửa hàng chuyên may

đo đồ vest trên phố Hàng Gai

Không chỉ ở Mỹ mà ở nhiều nơi trên thế giới, hình ảnh vị Tổng thống này cũng xuất hiện ở nhiều sản phẩm như quần áo, trang thiết bị thể thao, kẹo, đồ mỹ phẩm, thuốc lá… 

{keywords}

OFC, một thương hiệu gà rán xuất hiện năm 2008 tại Trung Quốc. Tổng thống Obama xuất hiện trong logo thương hiệu này với khuôn mặt siêu hài hước.

{keywords}

Một loại bánh quy giòn mang thương hiệu Obama ra đời năm 2009, do công ty SATOCI ở TP Abidjan, Cốt-đi-voa sản xuất và bán khá chạy ở đảo quốc này.

{keywords}

Một bức ảnh to chụp cảnh 'Tổng thống Barack Obama đứng tại Vạn Lý Trường Thành' xuất hiện tại Quảng trường Thời đại (New York) trong chiến dịch quảng cáo của một hãng thời trang. Nhà Trắng cho biết đã yêu cầu bỏ tấm biển quảng cáo này vì nó tạo ấn tượng rằng tổng thống nhận lời quảng bá cho hãng thời trang này.

Phương Lê (TH)