Đối với một số người, những con trăn, rắn khổng lồ rất nguy hiểm và đáng sợ. Tuy nhiên Mohammed Nassri, một thanh niên Palestine 20 tuổi đã thuần hóa thành công một số loài trăn, rắn nguy hiểm nhất thế giới và kiếm được tiền từ chúng.

Trong nhà của Mohammed Nassri hiện có trăn anaconda xanh, rắn ngô, rắn hổ mang Ấn Độ, trăn Miến Điện và hàng chục loài rắn độc khác.

{keywords}
Mohammed Nassri có đam mê nuôi trăn, rắn.

Mohammed Nassri nuôi trăn, rắn trong một căn phòng rộng lớn được xây dựng bên ngoài ngôi nhà của mình. Anh cung cấp cho chúng thức ăn phù hợp và các điều kiện cần thiết cho sự phát triển của loài bò sát này.

"Khi tôi chỉ mới 12 tuổi, tôi đã mua con rắn nhỏ đầu tiên. Đó là một con rắn ngô dài 30 cm với giá 50 USD từ số tiền tiết kiệm mà tôi đã tích cóp được trong vài tháng".

Mohammed kể, hồi đó anh không biết chăm sóc rắn. Vì vậy, anh phải lướt Internet để tìm thông tin. "Tôi đã xem hàng chục bộ phim về các loài bò sát, rắn, trăn và cách chúng ta có thể đối phó với chúng mà không đặt mình vào những tình huống nguy hiểm".

Sự chăm chỉ của Nassri đã được đền đáp khi "người bạn nhỏ" của anh ngày một lớn hơn. Con rắn dài tới 70 cm nhưng rồi nó chết đi khiến Nassri rất đau lòng và buồn bã.

"Tôi cảm thấy mất đi một trong những người bạn thân nhất của mình. Tôi đã khóc rất nhiều, nhưng tôi quyết định mua một con khác để nuôi. Nó dài và lớn hơn con rắn ngô đầu tiên của tôi". Nassri đã dành dụm cả năm để mua một con trăn Miến Điện không có nọc độc. Con trăn ban đầu chỉ dài 60 cm nhưng với thức ăn và điều kiện tốt, sau đó nó đã dài tới 4 m.

{keywords}
Mohammed Nassri kiếm tiền từ việc nuôi loài bò sát đáng sợ này.

"Tôi đã bán nó với giá 1.300 USD và tôi kiếm được nhiều tiền từ khi mới 15 tuổi. Đó là một cảm xúc tuyệt vời đối với tôi và tôi rất tự hào về bản thân mình", Mohammed Nassri nói.

Dần dần Mohammed Nassri nhận ra rằng anh có thể biến sở thích của mình thành một công việc kinh doanh. Ban đầu, anh nuôi rắn chuột. Sau nhiều tháng chăm sóc, Mohammed Nassri bán chúng và kiếm được khoảng 5.000 USD.

Sau đó, Mohammed Nassri quyết định mua những con trăn, rắn nguy hiểm hơn bao gồm trăn anaconda, trăn đá và trăn lưới. Sau đó, anh mua thêm rắn hổ mang Ấn Độ và hàng chục con rắn khác. "Hiện tại, tôi sở hữu 10 con trăn lớn cũng như hàng chục con rắn nhỏ và tôi đã thuần hóa được tất cả chúng", Mohammed cho biết.

Tuy nhiên, ước mơ của Mohammed Nassri không dừng lại ở đó. Hiện anh đang có kế hoạch nuôi rắn độc và sử dụng nọc độc của chúng cho mục đích y tế, đặc biệt là phát triển vaccine chống rắn độc. "Nếu chúng tôi nắm được kỹ thuật chiết xuất nọc rắn, chúng tôi sẽ bán mỗi gram nọc rắn với giá ít nhất là 4.000 USD".

Sau nhiều năm nuôi rắn, Mohammed Nassri mong muốn có được trang trại của riêng mình trong đó nuôi nhiều loại động vật và loài bò sát độc đáo. Mohammed Nassri cũng hy vọng trang trại của anh sẽ trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

Theo Dân trí/News

Dịch vụ thuê người yêu theo giờ nở rộ tại Trung Quốc

Dịch vụ thuê người yêu theo giờ nở rộ tại Trung Quốc

Khách hàng có thể chọn các chàng trai được phân loại từ "tiểu thịt tươi" cho đến "chủ tịch bá đạo". Còn những cô gái được chia thành các kiểu "dễ thương", "dịu dàng" hay "chu đáo".