Theo chủ nhân của cây xương rồng khổng lồ này, đây là cây xương rồng có xuất xứ từ Mexico và được trồng từ những năm 1960.

Sau hơn 60 năm, cây phát triển to khỏe, với chiều cao khoảng 12m. Để cây khỏi bị ngã, khi cây xương rồng cao khoảng 3-4m, gia chủ đã làm khung kẽm bảo vệ chung quanh.

{keywords}
 
{keywords}
Cây xương rồng 60 năm tuổi trong khuôn viên nhà cổ Bình Thuỷ 

Hiện, cây nằm giữa khoảng sân của quán cà phê trong khuôn viên nhà cổ Bình Thủy để du khách đến chiêm ngưỡng. Ngoài ra, cách đây 20 năm, gia chủ của nhà cổ Bình Thủy đã trồng thêm một cây xương rồng cũng giống Mexico. Hiện cây có chiều cao khoảng 5m đang phát triển tốt.

{keywords}
Cây xương rồng cao khoảng 12m và đường kính gốc hơn 45cm
{keywords}
Thân xương rồng có rất nhiều khía, gai 
{keywords}
 
{keywords}
Theo thời gian, thân xương rồng nổi u chai sần
{keywords}
{keywords}

 

 

Diễm Trinh (ngụ Sóc Trăng) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình thấy cây xương rồng cao, lớn như thế này. Ngoài cây xương rồng này, khuôn viên của nhà cổ Bình Thuỷ có trồng nhiều cây xanh rất đẹp”.

{keywords}
Nhà cổ Bình Thuỷ là điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ. Ðây là mẫu nhà cổ theo kiến trúc kiểu Pháp hiếm hoi còn sót lại nguyên vẹn miền Tây.
{keywords}
Mặt tiền trang trí phù điêu đắp nổi hoa lệ.

Nhà cổ Bình Thủy thuộc sở hữu của gia tộc dòng họ Dương. Căn nhà được xây dựng vào năm 1870, sau đó khoảng những năm 1904 được tu bổ lại hoàn toàn và mãi đến năm 1911 mới hoàn thiện. Ngôi nhà là sự kết hợp kiến trúc Đông Tây khá kỳ lạ và hiện đại lúc bấy giờ.

Ngôi nhà cũng lưu giữ khá nhiều vật cổ với các bộ bàn ghế làm bằng đá cẩm thạch có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ngoài ra còn có bộ salon từ Pháp mang sang và cặp đèn treo từ thế kỷ 19. Năm 2009, nhà cổ Bình Thủy đã được bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hiện Nhà cổ Bình Thủy vẫn do con cháu dòng họ Dương nắm giữ. Đây cũng là nơi những bộ phim Việt Nam nổi tiếng từng quay như Người đẹp Tây Đô, Những nẻo đường phù sa, Nợ đời,… Hay cả bộ phim nước ngoài kinh điển nổi tiếng lúc bấy giờ là The Lover (1992).

Xem thêm clip: Độc nhất vô nhị, căn nhà xưa Nam bộ làm bằng 1.700 cây dừa

Thiện Chí 

9X ở miền Tây 'biến' lá cây bồ đề thành tranh Đức Phật

9X ở miền Tây 'biến' lá cây bồ đề thành tranh Đức Phật

Do có niềm yêu thích đặc biệt với cây bồ đề, sau khi tốt nghiệp đại học, Duy Khánh đã chọn khởi nghiệp làm tranh nghệ thuật bằng lá cây bồ đề.