Anh Bùi Văn Bằng (ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) - người đã bán cây mai này cho biết: Cây mai có tuổi đời trên 50 năm, được mua từ một nhà vườn ở tỉnh Long An. Cây mai cổ thụ có kích thước 1,1 mét, tán rộng khoảng 8m, chiều cao 5m.

Theo anh Bằng, khi cây mai vàng vừa mang trưng bày ở chợ hoa được một ngày thì có một người đến mua với giá 4 tỷ đồng. Hiện người mua đã trả trước 2 tỷ đồng và gửi lại để tiếp tục bày ở chợ hoa Xuân.

Cây mai khủng vừa xuống chợ, đại gia An Giang chi 4 tỷ đồng mua đứt - 1

Anh Bùi Văn Bằng cho biết, khi cây mai vừa mang đến chợ hoa xuân TP Long Xuyên được một ngày đã có một đại gia đến mua với giá 4 tỷ đồng (Ảnh: Minh Anh).

Anh Bằng, kể: "Tôi mua và vận chuyển cây mai "khủng" này từ Long An về đến Long Xuyên vào chiều 8/1/2022, ngày hôm sau "đại gia" này đến xem và đồng ý mua với giá 4 tỷ đồng chỉ sau chưa đầy 10 phút gặp và xem cây".

Theo anh Bằng, đây là cây mai nguyên thủy, được anh mua qua giới thiệu của một người quen. Cây mai lâu năm nằm xen trong vườn sầu riêng. Trước đó, đã có nhiều người tới hỏi mua nhưng chủ không bán. Sau đó, anh Bằng phải nhờ người quen đến "năn nỉ" nhiều lần họ mới đồng ý bán.

Cây mai vàng được bán với giá 4 tỷ đồng

Theo ghi nhận của phóng viên, cây mai có cổ thụ với 7 nhánh to kèm theo hàng chục nhánh nhỏ vươn dài đặt trên vỉa hè khu chợ hoa xuân Mỹ Long (phía trước Bắc Đế Miếu). Gốc mai kích thước 1,1 mét, tán rộng 7 mét, chiều cao 5 mét, chưa tính bộ rễ. Hiện nay, cây mai đang chỉ mới chớm nụ.

Cũng theo anh Bằng, sau khi đã mua xong và trả trước 2 tỷ đồng, chủ mới của cây mai "khủng" này đã gửi lại chỗ anh Bằng để tiếp tục tham gia chợ xuân cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Cây mai khủng vừa xuống chợ, đại gia An Giang chi 4 tỷ đồng mua đứt - 2

Cây mai vàng "khủng" đang trưng bày ở chợ hoa xuân trên địa bàn phường Mỹ Long, TP Long Xuyên (Ảnh: Minh Anh).

Cây mai khủng vừa xuống chợ, đại gia An Giang chi 4 tỷ đồng mua đứt - 3

Gốc mai kích thước 1,1 mét, tán rộng 7 mét, chiều cao 5 mét, chưa tính bộ rễ. (Ảnh: Minh Anh).

Cây mai khủng vừa xuống chợ, đại gia An Giang chi 4 tỷ đồng mua đứt - 4

Cây mai vàng có tuổi đời hơn 50 năm. (Ảnh: Minh Anh).

Cây mai khủng vừa xuống chợ, đại gia An Giang chi 4 tỷ đồng mua đứt - 5

Cây mai nguyên thủy chưa có sự can thiệp tạo dáng của bàn tay con người (Ảnh: Minh Anh.)

Cây mai khủng vừa xuống chợ, đại gia An Giang chi 4 tỷ đồng mua đứt - 6

Chủ nhân mới cây mai đang để cây mai cho người dân đến xem (Ảnh: Minh Anh).

Theo Dân trí

Chi 5 triệu sắm Tết chẳng thiếu thứ gì: Cả nhà đều vui

Chi 5 triệu sắm Tết chẳng thiếu thứ gì: Cả nhà đều vui

Có thể nhiều người sẽ chê vợ chồng tôi ki bo, “kẹo kéo” hay nói chuyện “trên trời” nhưng quả thật, năm ngoái chúng tôi đã áp dụng thành công. Năm nay chắc chắn còn phải siết hầu bao tiêu Tết hơn nữa!