{keywords}
Đại gia đình nhà Schwandt

Gia đình nhà Schwandt ở bang Michigan (Mỹ) vốn nổi tiếng vì đông con, đặc biệt cả 14 đứa trẻ đều là con trai. Nhưng sau gần 30 năm sinh đẻ, mới đây đại gia đình này đã được chào đón cô con gái đầu tiên.

Cả hai vợ chồng năm nay 45 tuổi đều chia sẻ rằng họ “quá vui và háo hức khi Maggie Jayne đến với cả nhà”.

“Năm nay là năm đáng nhớ theo nhiều cách, vì nhiều lý do, nhưng Maggie là món quà tuyệt vời nhất mà chúng tôi có thể tưởng tượng” - anh Jay chia sẻ sau khi chào đón con gái ở bệnh viện.

Trong nhiều năm nay, nhà Schwandts nổi tiếng khắp các kênh truyền hình và tờ báo địa phương cũng như quốc gia. Thậm chí, họ còn tham gia một chương trình “live-stream” có tên là “14 Outdoorsmen”.

Con cả của cặp vợ chồng này là Tyler, năm nay 28 tuổi. Cậu nói, bố mẹ cậu từng nghĩ sẽ không bao giờ có một cô con gái trong nhà. “Tôi thậm chí còn không biết là mẹ có bộ đồ nào màu hồng không”.

Tyler sắp kết hôn và vừa mua một căn nhà cách trang trại của bố mẹ 20 phút đi xe.

{keywords}
Bé gái Maggie vừa chào đời là bé gái duy nhất trong số 15 người con. 

Được biết, vợ chồng nhà Schwandts bắt đầu hẹn hò từ khi học trung học. Họ kết hôn vào năm 1993 trước khi theo học ĐH bang Ferris. Trước khi tốt nghiệp đại học, họ đã kịp sinh 3 cậu con trai.

Tuy nhiên, cả hai đều vẫn đạt bằng tốt nghiệp xuất sắc ngay cả khi vẫn sinh con đều đặn. Chị Kateri còn có bằng thạc sĩ ngành Công tác xã hội của ĐH Grand Valley. Anh Jay hiện là một luật sư và sở hữu một công ty khảo sát đất đai. Anh cũng có bằng Luật của ĐH Western Michigan.

Đăng Dương (Theo The Guardian)