Tip Shop là nơi chuyên thu mua những món đồ đã qua sử dụng, nhưng điều mà các nhân viên của cửa hàng ở New Zealand này không ngờ tới là một cặp kính có tuổi đời gần 300 năm lại xuất hiện ở đây.

Cặp kính được nhặt từ một bãi rác phía nam thành phố Wellington. Nó có các đặc điểm của nhãn hiệu Martin’s Margins – một thương hiệu được tạo ra bởi chuyên gia nhãn khoa người Anh Benjamin Martin vào năm 1756.

Cặp kính có bộ gọng bằng thép chắc chắn và được cho là phổ biến vào những năm từ 1760 đến 1820. Đây chắc chắn là món hàng hiếm và lạ nhất mà các nhân viên của cửa hàng từng giao dịch.

{keywords}
Cặp kính nhặt được ở một bãi rác phía nam thành phố Wellington, New Zealand.

Mặc dù không chắc chắn hoàn toàn rằng đây có phải là kính do Martin thiết kế hay không, nhưng nó sở hữu một đặc điểm quen thuộc ở những cặp mắt kính của ông. Đó là phần tròng kính có đường kính nhỏ nhưng dày để giảm nhẹ tác động từ ánh sáng chói mà ông cho rằng sẽ gây hại cho mắt.

Trong khi được đánh giá cao về mặt chất lượng, những cặp kính của Martin thường bị đánh giá thấp về tính thời trang.

Cửa hàng Tip Shop đã bán đấu giá online cặp kính với mức giá khởi điểm là 300 USD. Chỉ 5 phút sau, cặp kính được trả 6.650 USD và mức giá cuối cùng là hơn 8.000 USD (hơn 185 triệu đồng) được đưa ra bởi một người đàn ông goá vợ.

{keywords}
Cặp kính khiến anh Smylie nhớ tới hình ảnh vợ mình khi hai người trò chuyện FaceTime.

Được biết, anh Aaron Smylie đã mất đi người bạn đời vào tháng 5 năm nay vì căn bệnh ung thư. Thời điểm vợ anh ở trong bệnh viện rơi đúng vào giai đoạn dịch bệnh Covid-19, vì thế họ đã không thể thường xuyên gặp nhau. Họ hay dùng FaceTime để trò chuyện mỗi ngày. Và để cho cuộc trò chuyện thêm phần vui vẻ, vợ anh thường chọn hình ảnh cặp kính tròn và râu giả trong ứng dụng này.

Hình ảnh cặp kính cổ được rao bán đã khiến anh nhớ tới vợ mình khi cô còn sống.

“Dù sao thì tôi cũng thích những thứ kỳ quặc và cặp kính đã thu hút tôi. Tất nhiên, yếu tố kỷ niệm là lý do chính khiến tôi chọn mua nó” – anh Smylie chia sẻ.

Một phát ngôn viên Hội đồng thành phố Wellington cho biết số tiền bán đấu giá sẽ được đưa vào quỹ giảm thiểu chất thải của thành phố để giúp chi trả các hoạt động chôn lấp rác thải.

Cô gái trả lại căn hộ chứa đầy rác cho chủ nhà

Cô gái trả lại căn hộ chứa đầy rác cho chủ nhà

Sau khi đến thời hạn trả nhà, cô gái dọn đi để lại căn hộ chứa đầy rác và đồ nội thất bị hư hỏng nghiêm trọng.

Đăng Dương (Theo Stuff)