- Trong cuộc gặp gỡ, trao đổi với báo chí chiều tối (7/3), BTC lễ hội Hoa hồng Bulgarial đã trần tình về những bất cập được báo chí phản ánh trước đó.

Qua phản ánh của các cơ quan báo chí, "Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè" khai mạc sáng 3/3 đã diễn ra cảnh chen lấn, xô đẩy, lộn xộn khi mua vé vào xem. 

Các nội dung trưng bày trong khu vực lễ hội không đúng như quảng cáo của đơn vị tổ chức, có nhiều hoa giả, hoa héo và nhiều khách mua vé nhưng không được vào tham dự vì BTC không ghi rõ thời gian. Bên cạnh đó, tình trạng phe vé diễn ra khiến du khách không khỏi bất bình.

Chiều tối 7/3, BTC đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với báo giới. Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng BTC cho biết, ngày 6/3, đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Sở VH-TT & DL Hà Nội Nguyễn Khắc Lợi làm trưởng đoàn, đã làm việc với BTC để rút kinh nghiệm với BTC về công tác quản lý, tổ chức lễ hội.

Ông Liên cho biết, lễ hội đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo khách tham dự. Tuy nhiên, vì là lần đầu tổ chức với quy mô lớn nên lễ hội không tránh khỏi những thiếu sót nhất định.

{keywords}
Cảnh chen chúc, hỗn độn tại khu vực mua vé Lễ hội hoa hồng

Đại diện BTC cũng xác nhận, lễ hội còn một số bất cập như du khách chen lấn, xô đẩy trong ngày khai mạc, hiện tượng phe vé trước cổng có diễn ra. BTC cũng nhận lỗi về thời gian mở cửa không diễn ra được như thông báo nên sau 11h30 tất cả các đoàn mới được vào bên trong.

{keywords}
Hoa lụa được sử dụng để trang trí khu vực vòm cổng

Về thông tin phản ánh sử dụng hoa giả trong lễ hội như báo chí và nhiều người dân trước đó đã phản ánh, BTC cho biết, đây là lễ hội văn hóa hoa hồng nên việc trưng bày hoa hồng chỉ là một phần trong lễ hội. 

Tình yêu hoa hồng được thể hiện theo nhiều phương thức và hoa hồng được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như: hoa tươi, hoa lụa, hoa giấy, hoa gốm, rượu vang hoa hồng, bánh kẹo hoa hồng, các loại mỹ phẩm, quà tặng làm từ hoa hồng. Đó là lý do tại lễ hội hoa hồng xuất hiện cả hoa lụa, hoa giấy, hoa gốm…

Ngoài ra, luật bảo vệ môi trường của Bulgarial và văn hóa của Bugarial không cho phép sử dụng hoa tươi trong trang trí. Vì thế, tại cổng chào và một số tiểu cảnh đã được thiết kế bằng hoa lụa.

Trong khi đó, ông Đào Mạnh Hùng, Giám đốc công ty Rose Park Việt Nam - 1 trong ba đơn vị phụ trách cung cấp hoa cho lễ hội thì cho rằng, trọng lượng kết cấu của cây cầu (nơi tạo các vòm hoa - nv) cũng không cho phép tạo nên các vòm hoa thật.

*Video: Ông Đào Mạnh Hùng giải thích lý do không thể tạo vòm hoa thật tại khu vực cổng chào

Ông Hùng nói:“Cây cầu xinh đẹp của chúng ta có thể làm được (các vòm hoa - nv) bằng hoa thật, nhưng lực của cầu không cho phép chúng tôi dùng các giá sắt lớn để gắn vào thành cầu. Vì dùng hoa thật, hoa tươi thì trọng lượng của nó rất lớn. Làm sao chúng ta có thể lắp ráp các vòm sắt lớn vào thành cầu yếu như thế, cổ như thế” .

Giải thích về việc hoa héo trong lễ hội, ông Hùng cho biết: “Khu đảo chúng ta bày hoa rất khó khăn. Với mỗi chậu hoa, để chuyển được vào đảo là vô cùng kỳ công. Bình thường muốn chuyển một chậu hoa nặng, chúng tôi phải dùng cẩu để đặt vào từng chỗ nhưng ở đây hoàn toàn bằng sức người. Cây cầu lại dốc như thế và chuyển đi chuyển lại nên cây hoa sẽ có những tổn thương”.

“Qua đây, chúng tôi cũng muốn trao đổi lại một vấn đề như sau: Về việc thưởng thức hoa, để trồng được một cây hoa vào một chậu là rất kỳ công và cũng rất lâu mới có một chùm hoa. Khi thưởng thức hoa, chúng ta hãy từ từ. Trong một chùm hoa, có cả những bông hoa hàm tiếu, có cả những chùm nụ theo từng lớp khác nhau. Vì thế, chúng ta hãy bình tĩnh để thưởng thức...

Chúng tôi mong muốn rằng, các bạn hãy chờ đợi đến ngày 8/3 thì hoa sẽ rực rỡ hơn rất nhiều so với những ngày đầu” - ông Hùng nói thêm.

Ông Hùng cũng khẳng định, tại lễ hội hoa lần này, riêng công ty công ty Rose Park Việt Nam đã cung cấp tới Lễ hội trên 400 chậu hoa với 270 giống hồng ngoại và nhiều cây hồng nội địa khác.

Yêu cầu báo cáo về lễ hội hoa hồng Bulgaria

Yêu cầu báo cáo về lễ hội hoa hồng Bulgaria

BTC Lễ hội hoa hồng Bulgaria phải thay thế hoa giả, báo cáo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về tình trạng lộn xộn của lễ hội hoa trước ngày 6/3.

Lễ hội hoa: Hồng gãy cành, tơi tả vì khách chen nhau 'tự sướng'

Lễ hội hoa: Hồng gãy cành, tơi tả vì khách chen nhau 'tự sướng'

Mặc dù Lễ hội hoa hồng Bulgaria khác xa với quảng cáo tuy nhiên, ngày thứ 2 của lễ hội hoa hồng vẫn thu hút được rất đông người xem hiếu kỳ.

Vé 'chợ đen' xuất hiện tại lễ hội hoa hồng Bulgaria

Vé 'chợ đen' xuất hiện tại lễ hội hoa hồng Bulgaria

Nhiều người phải mua vé "chợ đen" với giá cao gấp 1,5 lần giá gốc mới có cơ hội vào bên trong lễ hội “Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè".

Lễ hội hoa hồng Bulgaria: Người xem thất vọng vì hoa giả, hoa héo

Lễ hội hoa hồng Bulgaria: Người xem thất vọng vì hoa giả, hoa héo

Khác xa với hình ảnh được quảng cáo trên các kênh thông tin đại chúng và tờ rơi, những hình ảnh đầu tiên tại lễ hội Hoa hồng khiến nhiều người khá thất vọng.

Người dân la ó, đòi lại tiền vé ở lễ hội hoa hồng Bulgaria

Người dân la ó, đòi lại tiền vé ở lễ hội hoa hồng Bulgaria

Nhiều người ào ra mua vé tạo nên khung cảnh chen chúc, xô đẩy trong thời tiết nắng nóng. Có người còn đòi BTC trả lại tiền vé vì không được vào dự khai mạc lễ hội hoa hồng.

Lễ hội nhiều hoa héo, hoa giả, ban tổ chức nói gì?

Lễ hội nhiều hoa héo, hoa giả, ban tổ chức nói gì?

BTC lễ hội hoa hồng Bulgaria đã lên tiếng về việc nhiều người dân cảm thấy tiếc nuối khi bỏ ra số tiền mua vé nhưng lại không được chiêm ngưỡng một Lễ hội Hoa như quảng bá.

Lễ hội hoa hồng ở Bulgaria diễn ra như thế nào?

Lễ hội hoa hồng ở Bulgaria diễn ra như thế nào?

Gây thất vọng khi về Việt Nam, song tại quê nhà Bulgaria, lễ hội hoa hồng luôn là một trong những sự kiện lớn đáng mong chờ, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

Vũ Lụa