Tối ngày 19/9, anh Liu, 45 tuổi, giúp con trai học lớp 3 làm bài tập toán. Ông bố liên tục thất vọng vì giảng nhiều lần cùng một bài tập nhưng con vẫn không hiểu.

Không giữ được bình tĩnh, Liu đã quát mắng con. Ngay sau đó, anh cảm thấy hơi đau tức ngực, thở không ra hơi. Anh nhờ vợ vào giảng bài cho con để nằm nghỉ một lúc.

Sau khi nghỉ ngơi ở nhà một ngày, chiều hôm sau, Liu đến khám tại Bệnh viện nhân dân số 3 Thâm Quyến. Tại đây, anh lên cơn co giật, sùi bọt mép và ngất đi lần nữa. Sau khoảng 5 phút được bác sĩ sơ cứu, Liu dần tỉnh lại.Thấy hai mẹ con vẫn loay hoay với một bài toán, Liu quyết định trở lại “cuộc chiến”. Vừa đứng lên, anh thấy đau rát trong ngực và đột nhiên ngất đi.

Các bác sĩ tại bệnh viện chẩn đoán Liu bị nhồi máu cơ tim. Động mạch vành chính của anh bị tắc nghẽn, có thể cắt đứt máu lưu thông đến tim. Liu lập tức được đưa vào phòng phẫu thuật.

Gao Hong, bác sĩ khoa Tim mạch, nhận xét tình trạng của Liu sẽ là “không thể tưởng tượng được” nếu không đến bệnh viện kịp thời. Cơn đau của ông bố 45 tuổi bắt nguồn từ những cảm xúc tiêu cực khi giảng bài cho con trai.

Bác sĩ suy đoán sự thất vọng, bực tức khiến huyết áp của Liu tăng vọt, từ đó gây ảnh hưởng lên mạch máu và tim. Thói quen hút thuốc cũng khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Hiện tại, Liu đã tỉnh lại và dần hồi phục sau cuộc phẫu thuật. Anh thừa nhận với bác sĩ trong khoảng 10 ngày trước khi đến khám, anh đều cảm thấy đau nhức ở ngực mỗi lần giảng bài cho con. Tuy nhiên anh không ngờ có thể gặp hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Trước đó, năm 2019, một bà mẹ 36 tuổi sống tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cũng lên cơn đau tim, suýt chết vì hướng dẫn con học toán. Bệnh nhân may mắn được đưa đến viện kịp thời. Nếu chậm trễ, cô có thể bị suy tim.

Bộ ảnh cưới xúc động khiến nhiều người tin vào tình yêu vĩnh cửu

Bộ ảnh cưới xúc động khiến nhiều người tin vào tình yêu vĩnh cửu

Bộ ảnh cưới đẹp lung linh của cặp vợ chồng già người Anh mang lại cho người xem niềm hi vọng về một tình yêu vĩnh cửu. 

Theo Dân trí/NY Post