- Thậm chí nếu bà đang ở độ tuổi 30, thì vòng eo 66 cm vẫn là mơ ước của hầu hết mọi cô gái.

Bà Trần Bích Hà, 59 tuổi, cựu nhân viên hàng không, hiện đang sống ở Quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Bà Hà mới kiểm tra sức khỏe tổng quát cách đây 2 ngày, đến bác sĩ cũng phải ngạc nhiên về tình trạng sức khỏe của bà. “Kết quả kiểm tra thật tuyệt diệu. Thậm chí nếu bà đang ở độ tuổi 30, thì kết quả này cũng là mơ ước của hầu hết mọi người. Bà có vòng eo của một cô gái, chỉ 66 cm”, nữ bác sĩ thổ lộ.

Trước đó, tháng 5/2012 bà Hà kiểm tra sức khỏe tổng quát và phát hiện mình mắc bệnh viêm gan siêu vi B, bệnh suy tuyến giáp (bướu cổ). Bà Hà đã tự chữa khỏi bệnh nhờ phương pháp thải độc và tẩy sỏi gan, cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý từ tháng 9/2013 đến nay.

Tình trạng sức khỏe bà của hiện nay rất tốt, thậm chí những người phụ nữ ở tuổi 30 cũng phải ghen tị. Bà khỏi hoàn toàn bệnh tuyến giáp; men gan tốt, lượng virus viêm gan B được kiểm soát an toàn ở mức rất thấp; các chỉ số khác như cholesterol, mỡ máu, đường huyết, tỉ lệ nạc và mỡ trong cơ thể..., đều nằm ở mức lý tưởng (đúng khoảng giữa an toàn nhất); năm 2012, ngực phải bà có 2 khối u mỡ nhỏ, nay một cái biến mất, chỉ còn lại 1 cái với kích thước nhỏ đi nhiều.

 

{keywords}
 
Dù không được đào tạo về y tế, sức khỏe nhưng nhờ đọc sách báo và thông tin từ các website nước ngoài từ những năm 2009 đến nay, bà Hà tự tổng kết ra các phương pháp giữ sức khỏe cho mình

Vậy bí quyết của người phụ nữ gần tuổi 60 có vòng eo 66 này là gì? Bà Hà bật mí:

“1. Chế độ ăn: nhiều dầu mỡ tốt: tôi ăn và uống mỗi ngày tổng cộng gần 80ml dầu, chỉ dùng dầu dừa tươi lạnh và dầu olive extra virgin. Tôi đang phấn đấu để dùng dầu dừa và dầu olive extra virgin cung cấp quãng 60% calories cần thiết cho hoạt động của cơ thể (quãng 1000 Kg Calo/ngày, tương đương ăn 110ml dầu).

2. Tôi ăn mỗi ngày một chút cá hoặc thịt gà, hầu như không ăn thịt đỏ. Thịt gà và cá, tôi luôn ăn cả da. Mỗi tuần tôi ăn 4-5 quả trứng gà tươi luộc lòng đào, hoặc ngâm nước sôi 10 phút.

3. Tôi uống nhiều nước ép rau củ vắt thêm chanh (2-3 cốc/ngày trước khi ăn 30 phút). Buổi sáng tôi uống 500 ml hỗn hợp tẩy sỏi gan theo công thức 1/ l) không cho dầu, thêm 500 ml nước trắng.

4. Tôi ăn cực kỳ nhiều rau củ sống, và trái cây đủ loại. Tôi không cầu kỳ trong việc lựa chọn, mùa nào ăn thức đó, mua rau củ quả bình thường ở siêu thị về rửa thật sạch rồi ngâm dấm dừa quãng 30 phút.

5. Tôi ăn rất nhiều loại hạt sống, bao gồm: vừng đen và trắng, hạt bí, hạt dưa, hạt hướng dương (mỗi ngày 2-3 thìa canh).

6. Tôi không uống sữa tươi và sữa bột, mà chỉ ăn yogurt (sữa chua), uống các loại sữa làm từ gạo lức và các loại đậu hạt. Tôi không uống sữa đậu nành, mà dùng sữa đậu nành làm yogurt để ăn.

7. Tôi chỉ ăn gạo lức các loại, không ăn gạo trắng. Tôi mua gạo lức đóng bao 1-2 kg tại siêu thị, giá quãng 30 – 40K/kg. Tôi ăn ngô ta, khoai lang, khoai sọ, khoai mỡ luộc hàng ngày.

8. Tôi súc rửa ruột bằng nước muối biển một lần/tuần, và tẩy sỏi gan đều đặn. Tôi đang lập kế hoạch từ nay sẽ tẩy nấm và tẩy sỏi gan xen kẽ nhau, mỗi quý quãng 1-2 lần.

9. Tôi tập Suối nguồi tươi trẻ và Aerobic tổng cộng quãng 4 lần/tuần, mỗi lần 20 - 30 phút”.

Nhờ những hoạt động này, trong 4 năm vừa qua, bà Hà đã tự chữa khỏi hết mọi bệnh tật mãn tính tồn tại trong cơ thể bà đã vài chục năm, vóc dáng, da dẻ đẹp như thời thiếu nữ.

Kim Minh