- Dù đã ngoài 70 tuổi nhưng tuần nào cũng đôi ba lần, ông đòi hỏi chuyện vợ chồng khiến màn đêm trở thành nỗi kinh hoàng của bà N.

Vợ ngủ quên khi làm 'chuyện ấy', chồng thẳng chân đạp xuống đất

"Chồng vũ phu, vô trách nhiệm với gia đình nhưng lại luôn đòi hỏi vợ phải cung phụng, yêu chiều. Một lần anh ta ép buộc vợ phải quan hệ tình dục, phát hiện vợ mệt mỏi nên ngủ quên, anh ta thẳng chân đạp chị ngã xuống đất"...

Trong quá trình làm việc, Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho biết, ông đã gặp rất nhiều bi kịch trong đời sống chăn gối của các cặp vợ chồng.

“Có ông chồng tìm đến chuyên gia chia sẻ, mấy năm nay vợ tôi liên tục cáu gắt và trốn tránh khi chồng có nhu cầu gần gũi. Đến khi không trốn tránh được thì vợ “quan hệ” theo kiểu chịu đựng hoặc nằm như một khúc gỗ. Tôi xin hỏi chuyên gia có phương pháp hoặc bài thuốc nào giúp vợ ham muốn cao hay không?

{keywords}
Ảnh minh họa

Ngoài ra có nhiều bà vợ lại tới than phiền rằng, không hiểu sao chồng họ lại có nhiều ham muốn đến vậy trong khi họ không hề còn cảm xúc? Có phải nam giới ham muốn quá nhiều còn nữ giới thì ít hơn nên mới xảy ra chuyện lệch pha tình dục hay không? ” - ông Hòa kể.

Giải đáp câu hỏi này, Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho biết, quan niệm nhu cầu tình dục của nữ thấp hơn nam là hoàn toàn sai lầm. Tuy nhiên ở nam, nhu cầu tình dục luôn ổn định trong khi ở nữ phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt. Ví dụ vào thời kỳ rụng trứng, nhu cầu của phụ nữ có thể cao hơn cả nam giới.

Ngoài ra, nhu cầu tình dục ở phụ nữ còn phụ thuộc vào tâm trạng, sức khỏe. Nhiều phụ nữ bị quá tải vì công việc, vì áp lực nuôi con, vì kế sinh nhai...nên họ không thể tập trung vào chuyện ham muốn.

Ở trường hợp này, người chồng muốn chuyện chăn gối thăng hoa thì phải đánh thức cảm xúc ở vợ rồi nuôi dưỡng cảm xúc ấy.

“Nam giới có thể dùng viagra để tăng cường khả năng sinh dục nhưng phụ nữ thì không. Họ không có thuốc nào đặc hiệu ngoài cảm xúc. Trong khi cảm xúc được nuôi dưỡng bằng thái độ cư xử với nhau. Người vợ sẽ chẳng thể có ham muốn nếu ông chồng chỉ biết chơi bời, rượu chè, đánh đập vợ con…” - ông Hòa nói.

Trong quá trình làm việc, ông Hòa khá ấn tượng về một trường hợp 2 vợ chồng cao tuổi có đời sống chăn gối không được như ý khiến cuộc hôn nhân của họ trở thành bi kịch.

“Khi đến gặp chuyên gia tâm lý, bà N. đã bước sang tuổi 71 còn chồng bà đã ở tuổi 75” - ông Hòa kể. Dù đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng nhu cầu ham muốn của người chồng này rất cao. Hầu như tuần nào ông cũng đòi hỏi đôi ba lần khiến bà bực bội và khó chịu vô cùng.

Hai vợ chồng quen nhau từ thời sinh viên. Chồng là kỹ sư xây dựng, bà là cán bộ ngành may. Họ sống với nhau rất vui vẻ, hạnh phúc, cùng nhau sinh được 2 người con.

Đến 60 tuổi, họ về hưu. Cứ tưởng, đó sẽ là thời gian để họ được nghỉ ngơi, vui vầy cùng con cháu và tận hưởng những điều tốt đẹp của cuộc sống nhưng đó lại là quãng đời bi kịch của bà.

{keywords}
Ảnh minh họa

Kể từ khi về hưu, chồng bà bắt đầu thay đổi. Ông lao vào rượu chè, đốt tiền ở các quán nhậu. Về nhà, bà càu nhàu thì ông thẳng tay đánh đập. Thêm vào đó, nhu cầu tình dục của ông lại cao hơn.

Theo lời kể, trước kia, hai vợ chồng ông bà sinh hoạt không nhiều nhưng lần nào gần gũi, vợ chồng cũng cảm thấy thoải mái. Sau khi về hưu, ông uống rượu nhiều, tối về lại đòi hỏi vợ.

Có hôm, vì quá mệt và chán nản, bà quay lưng ngủ. Đêm đến, ông thô lỗ ép vợ phải chiều mình. Nhiều lần bà cắn răng chịu đựng, đến khi không chịu được nữa bà van xin ông. Thậm chí người phụ nữ ấy còn quỳ lạy chồng giữa đêm để được buông tha.

Nhưng lần nào cũng vậy ông không quan tâm đến những lời nói của vợ. Khi vợ không thể khiến ông thỏa mãn thì ông thẳng tay đánh đập… Tổng cộng trên 10 năm, bà chịu đựng người chồng hung bạo trong chuyện tình dục” - ông Hòa kể.

Một thời gian sau, vì không thể cải thiện tình hình, bà quyết tâm ly hôn chồng khi đã ở tuổi 72, còn chồng 76.

“Bây giờ, bà ấy đi du lịch khắp nơi. Cuộc sống vô cùng thoải mái và vui vẻ”, Chuyên gia tư vấn tâm lý cho biết

Từ trường hợp đó, ông Hòa cho rằng, chính người chồng đã làm lụi tắt cảm xúc ở vợ. Vì thế đời sống tình dục của họ không thể thăng hoa.

Minh Anh - Lê Phương