Được nhận khoản thừa kế trị giá 250.000 bảng Anh từ người bạn của bố năm 6 tuổi, người phụ nữ hiện đã 27 tuổi cho biết, số tiền này đã huỷ hoại cuộc đời cô.

Katie Loveridge, một phụ nữ Anh cho biết, sau khi cô được nhận khối tài sản lớn, người ta cho rằng cô là nạn nhân tình dục của người đàn ông này.

Chỉ trước khi chết 8 ngày, ông Wilfred Lamb, 72 tuổi, một kỹ sư về hưu đã gạt hết tên của người thân trong gia đình ra khỏi di chúc. Toàn bộ gia tài của ông được tặng cho cô bé Katie. Năm 2005 - 5 năm sau cái chết của Lamb, tại toà án tối cao, gia đình ông đã thua kiện trong việc đòi lại số tài sản từ Katie.

{keywords}
Katie Loveridge - người nhận khối tài sản lớn từ bạn của bố.

Katie, hiện đã là bà mẹ 4 con, quen ông Lamb từ năm cô 4 tuổi. Cả hai trở nên thân thiết đặc biệt.

Câu chuyện sẽ không có gì nếu như ông Lamb không gạt tên con gái ruột của mình để tặng lại toàn bộ gia sản cho Katie, bao gồm 27 mẫu đất và một ngôi nhà.

Katie nói: “Tôi yêu quý ông ấy như một người ông. Còn ông ấy yêu quý tôi như một đứa cháu gái. Tất cả chỉ có vậy”.

“Tôi là một cô bé chưa bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì. Tôi thực lòng ước rằng mình không nhận được bất cứ thứ gì vì những nỗi đau mà nó gây ra”.

Katie nói, cô đã không có một cuộc sống bình thường kể từ khi nhận được thừa kế. Vì mọi người bỗng dưng hỏi xin tiền, thậm chí bạn trai còn lấy trộm tiền trong ví của cô nên Katie đã bỏ nhà ra ngoài sống.

“Nó đã huỷ hoại cuộc đời tôi. Người ta nói rằng chắc là tôi đã bị lạm dụng tình dục để có được tài sản thừa kế. Tin đồn đó khiến tôi cảm thấy kinh tởm”.

Katie kể lại, ông Lamb yêu quý cô đến mức còn trả tiền học phí cho các buổi học piano cá nhân của cô. Hiện tại, Katie vẫn thường xuyên tới thăm mộ của Lamb - vài tuần một lần. “Chúng tôi có những kỷ niệm đẹp. Ông ấy cô đơn, tốt bụng và chỉ là một người đàn ông đáng yêu, người chưa bao giờ lạm dụng tôi”.

Ông Lamb qua đời vào tháng Giêng năm 2000. Sau đó, con gái ông Josephine - người từng chăm sóc ông - đã cáo buộc cha mẹ của Katie đã thao túng để cha cô thay đổi ý muốn về người thừa kế.

Tuy nhiên, cáo buộc này đã bị toà án tối cao bác bỏ 5 năm sau khi toà phán quyết rằng bản di chúc đại diện cho những “mong muốn thực sự” của ông.

{keywords}
Ông Lamb và Katie thân thiết khi ông còn sống.

Thẩm phán John Jarvis QC nói thêm: “Tôi không tin rằng ông Lamb đồng ý cho đi toàn bộ tài sản của mình để đổi lấy lời hứa sẽ chăm sóc ông ấy. Ông ấy quá đủ mạnh mẽ về ý chí. Sự thao túng không thể khuất phục ông đưa ra quyết định đó”.

“Không nghi ngờ gì về việc ông Lamb có một mối quan hệ cực kỳ thân thiết với Katie Loveridge. Bằng chứng là ông ấy đối xử với cô bé như cháu gái và thường xuyên đưa cô bé đi chơi. Rõ ràng là ông ấy muốn cô bé có thể tới một ngôi trường tốt”.

Thẩm phán cũng cho biết ông Lamb “rõ ràng bị gia đình ghẻ lạnh”. Vì thế, bố mẹ Katie đã đề nghị chăm sóc ông để ông không phải tới nhà dưỡng lão trước khi chết.

Katie không hề biết tới bản di chúc này cho tới năm cô 11 tuổi khi đang trên đường đi bộ từ trường về nhà. “Tôi đang đi bộ về nhà thì bất ngờ camera và các phóng viên đi theo và hỏi tôi sẽ làm gì với số tiền. Lúc đó, tôi đã nghĩ trong đầu ‘tiền nào?’, rồi sự sự hãi và lo lắng ập đến”. Sau đó, mẹ cô chạy về phía con gái và kéo cô vào trong nhà.

"Bà giải thích rằng ông Lamb đã để lại đất đai cho tôi. Lúc đó, tôi nhớ là mình đã rất buồn. Tôi chỉ biết rằng đó là tài sản của nhà Wilfred và tại sao tôi lại cần nhà của ông?”.

Từ lúc đó, thông tin được lan truyền khắp nơi. Mọi người ở trường bắt đầu đối xử với Katie khác lạ. Việc học hành của cô bị ảnh hưởng nặng nề. Cuối cùng, vào năm 18 tuổi, cô được thừa kế gia sản.

Tuy nhiên, 1 năm sau cô phải bán nó vì người địa phương sử dụng chỗ đất làm bãi rác. Đất đai cũng như tài sản của ông Lamb bị phá huỷ. Cô phải trả chi phí pháp lý của toà án tối cao cho gia đình ông. Số tiền lên đến 98.000 bảng nhưng vẫn còn lại khoảng 150.000 bảng.

“Ước mơ của tôi là sống trên điền trang của ông Lamb vì đó là nơi lưu giữ tất cả kỷ niệm hạnh phúc của tôi và không bao giờ có thể mua lại được. Họ đã phá huỷ nó và tôi không có tiền để sửa chữa nên tôi phải bán đi”.

Katie cũng cho biết, từ khi nhận thừa kế, cô không phải đi làm và vẫn đang sống thoải mái với số tiền. Hiện cô vẫn đang sống gần cha mẹ cùng với 4 đứa con sau khi chia tay với bố bọn trẻ.

Đây là lần đầu tiên cô trả lời phỏng vấn vì cảm thấy mệt mỏi khi bị người lạ đánh giá. “Một quyết định của người khác đưa ra năm tôi 6 tuổi đã ảnh hưởng đến cuộc đời tôi. Tiền bạc đã hành hạ tôi. Những gì mọi người nghĩ về tôi luôn hiện hữu trong đầu và điều đó thực sự khiến tôi đau lòng”.

Đôi khi, trong chốc lát, cô nhìn vào bọn trẻ và cảm thấy nhẹ nhõm.

Cho đến bây giờ, Katie vẫn nhận được những cuộc điện thoại và tin nhắn trên Facebook xin tiền. “Họ cũng chính là những người cáo buộc ông ấy lạm dụng tôi. Thật tiếc là ông không còn sống để tự bảo vệ mình”.

“Những người đọc bài viết này, xin đừng phán xét tôi. Tôi không làm gì sai và chỉ muốn sống một cuộc đời như bao người khác, chăm sóc gia đình mình”.

“Hãy tin lời tôi khi tôi nói rằng tiền thực sự không thể mua được hạnh phúc”.

Xem thêm video: Nhận đồ thừa kế, không hề biết là ngọc trai nặng 27 kg cực quý hiếm

Đăng Dương (Theo The Sun)

Vợ cũ đòi hàn gắn vì biết tôi bất ngờ được thừa kế tiền tỷ

Vợ cũ đòi hàn gắn vì biết tôi bất ngờ được thừa kế tiền tỷ

Nhiều năm bỏ đi về chê tôi nghèo khó, nay vợ cũ bất ngờ quay lại, đòi hàn gắn tình cảm.