{keywords}
Quảng cáo gây tranh cãi của doanh nghiệp sản xuất đồ uống ở Trung Quốc. 

Cơ quan giám sát thị trường Trung Quốc vừa mở một cuộc điều tra về quảng cáo tuyển dụng gây tranh cãi của một nhà sản xuất đồ uống. Trong đó, quảng cáo này tuyên bố rằng các nhân viên mới sẽ được nhận xe hơi, nhà ở, thu nhập cao và được săn đuổi bởi các “trai xinh gái đẹp” khi họ tham gia chương trình đào tạo cấp quản lý của công ty.

Tập đoàn Palm Palm - doanh nghiệp tung ra quảng cáo tuyển dụng này đã bị dư luận chỉ trích nặng nề. Được biết, công ty này cũng từng có những tuyên bố gây tranh cãi trước đây, bao gồm cả việc sản phẩm nước dừa của họ giúp làm tăng kích cỡ ngực phụ nữ.

Theo quảng cáo tuyển dụng, học viên tham gia “vườn ươm các tổng giám đốc và phó tổng giám đốc”, công ty cho biết họ sẽ thuê 20 “sinh viên”, những người đóng vai là các thực tập sinh trong hệ thống đào tạo cấp quản lý.

Doanh nghiệp này cũng khẳng định, khi tham gia khóa đào tạo này, các học viên sẽ có nhà lầu, xe hơi, thu nhập cao và “chắc chắn sẽ được các cô gái xinh đẹp và đàn ông điển trai say mê”.

Một phát ngôn của nhóm cho biết: “Những gì chúng tôi nói trong quảng cáo là sự thật. Đó không phải là truyền thông giả mạo, cũng không phải là sự cường điệu có chủ đích”.

“Chúng tôi không cần tạo sự chú ý, mà đây là phong cách truyền thông mà công ty chúng tôi luôn kiên định đi theo”.

{keywords}
Quảng cáo nước dừa giúp tăng kích cỡ vòng 1 từng gây tranh cãi của công ty này.

Theo thông báo tuyển học viên, ứng viên phải có ít nhất bằng đại học và dưới 28 tuổi. Đồng thời, họ cũng yêu cầu ứng viên phải làm việc cho công ty ít nhất 14 năm để chứng minh khả năng của mình trước khi được xem xét cho vị trí tổng giám đốc.

Thu nhập chi tiết cho bậc nhân viên mới vào là 168.000 tệ (gần 600 triệu đồng/năm) với người có bằng cử nhân và 252.000 tệ (hơn 880 triệu đồng) cho người có bằng thạc sĩ, 336.000 tệ (gần 1,2 tỷ đồng) cho người có bằng tiến sĩ.

Cục Giám sát thị trường tỉnh Hải Nam cho biết, họ đang điều tra công ty này vì cáo buộc quảng cáo bất hợp pháp.

Tập đoàn Palm Palm là một trong 10 nhà sản xuất đồ uống hàng đầu Trung Quốc, từ lâu đã bị công chúng chế giễu vì những quảng cáo gây tranh cãi.

Về quảng cáo nước dừa giúp tăng kích cỡ vòng 1, công ty này biện minh rằng quảng cáo của họ không thô tục hay giả mạo vì nó chỉ có hiệu quả khi người phụ nữ uống nước dừa từ lúc còn nhỏ đến khi đã trưởng thành.

Xem thêm video: Thủ đoạn lừa bán dâm dưới danh nghĩa tuyển dụng việc làm

Đăng Dương (Theo SCMP)

Quảng cáo đội lốt truyện tranh bị đòi gỡ vì chê 'cằm nọng, béo bụng'

Quảng cáo đội lốt truyện tranh bị đòi gỡ vì chê 'cằm nọng, béo bụng'

Quảng cáo sản phẩm làm đẹp, thuốc giảm cân dưới dạng truyện tranh ngắn đánh vào tâm lý thiếu tự tin và bất an của giới trẻ về ngoại hình đang vấp phải nhiều phản đối ở Nhật Bản.