Khách hàng của bé 11 tuổi có cả thanh niên và trung niên, họ bị thu hút bởi cách nói chuyện đáng yêu và tư vấn hợp lý của cậu bé.

Ciro Ortiz, 11 tuổi ở Brooklyn, New York mở dịch vụ tư vấn tình cảm ở trạm tàu điện ngầm đã được vài tháng nay. Khách hàng của cậu bé không chỉ có thanh niên mà có cả trung niên và người lớn tuổi.

Với 2 đô la cho mỗi lần ngồi nói chuyện, khách hàng có thể đặt bất cứ câu hỏi gì về mọi chủ đề để cậu bé giải đáp. Lúc đầu, vì tò mò nên nhiều người đến hỏi thử, nhưng càng nói chuyện họ càng bị thu hút bởi nét đáng yêu và những lời tư vấn hợp lý của cậu bé.

{keywords}

Bé Ciro bên “bàn tư vấn” của mình ở ga tàu điện ngầm.

Bé Ciro quyết định trở thành “chuyên gia tư vấn” để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Bố bé Ciro, ông Adam cho biết, ông không kiếm được nhiều tiền. Một đêm nọ, con trai nảy ra ý tưởng kiếm tiền bằng tư vấn tình cảm và ông ủng hộ. Sáng hôm sau hai cha con đến Williamsburg và bắt đầu “hành nghề”.

Ông Adam cho biết, Ciro là một cậu bé nhạy cảm và đã phải trải qua thời gian khó khăn mới được như ngày hôm nay. Buổi tư vấn đầu tiên, bé ra về và vẫn băn khoăn không biết mình có làm được không. Nhưng sau vài lần, bé bắt đầu thích công việc này vì “gặp được nhiều người tuyệt vời và sau khi cuộc tư vấn kết thúc, con đã có thêm rất nhiều người bạn mới”.

“Thằng bé luôn chín chắn hơn những đứa trẻ cùng tuổi. Ciro thường mua thức ăn và bim bim cho các bạn khác, đặc biệt là những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Thằng bé không ki bo với tiền mà nó đã kiếm được”, ông Adam nói.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Khách hàng của bé không phải trẻ em mà chủ yếu là thanh niên và trung niên

Chia sẻ về buổi làm việc của mình, bé Ciro nói: “Họ hỏi cháu về các mối quan hệ của họ. Họ không biết nên làm thế nào với cuộc sống của mình, có cả các câu hỏi về Donald Trump. Cháu chỉ nói với họ là hãy đơn giản hoá vấn đề, hãy tìm câu trả lời đơn giản nhất, làm những việc cần thiết. Câu trả lời luôn đơn giản”.

Trong lúc Ciro tư vấn, mẹ của em dùng điện thoại ghi lại và chia sẻ trên Instagram khiến em ngày càng nổi tiếng.

Hiện bé Ciro vẫn đang đi học nên mỗi tuần bé dành 2 tiếng vào chủ nhật ở ga tàu điện ngầm. Giá cho 5 phút tư vấn là 2 đô la (khoảng 45 ngàn đồng). Trung bình mỗi buổi làm việc bé kiếm được khoảng 50 đô la (khoảng 1,1 triệu đồng). Ciro đã tư vấn cho hàng trăm người và không có ý định ngừng làm việc trong thời gian tới.

Và lời khuyên của Ciro dành cho tất cả chúng ta là gì? “Hãy chấp nhận sự thay đổi. Mọi thứ đều thay đổi và bản thân chúng ta cũng phải thay đổi”, cậu bé nói.

Kim Minh (Theo Metro, Telegraph)