{keywords}
Hình ảnh nhân viên vừa chống đẩy vừa bị dội nước. 

Vụ việc mới nhất xảy ra ở một công ty bất động sản thuộc thành phố Luoyang, tỉnh Hà Nam. Video ghi rõ hình ảnh một nam nhân viên bị bắt chống đẩy, trong khi một người phụ nữ khác dội nước lên người anh vì không đạt doanh thu bán hàng.

Sau khi đoạn video được đăng tải, công ty bất động sản này cho biết đây là đoạn video cũ và hiện tại công ty đã không còn đưa ra những hình phạt này nữa.

Các doanh nghiệp Trung Quốc thường có một thói quen được ghi rõ rằng sẽ áp dụng các hình phạt cực đoan với nhân viên, trong đó có đánh đòn trên sân khấu, bắt họ ăn mướp đắng, thậm chí là uống nước tiểu.

Gần đây, một công ty ở Guizhou đã “khuyến khích” nhân viên làm việc chăm chỉ hơn bằng cách bắt họ ăn giun đất sống, nếu không, họ sẽ bị phạt 500 tệ. Hồi năm 2019, dư luận nước này từng "dậy sóng" khi xuất hiện hình ảnh các nhân viên một công ty xây dựng ở tỉnh Quý Châu đứng xếp hàng, mỗi người nhận một con cá chạch sống từ một người đàn ông. Sau đó, họ phải nhai sống con cá đang quẫy đạp, rồi uống máu gà để đẩy con vật xuống họng.

Chia sẻ với báo chí, công ty này cho biết đây là hình phạt dành cho các nhân viên không đạt chỉ tiêu và những người này thực hiện việc ăn cá và uống máu một cách tự nguyện, vì vậy công ty không làm gì sai. 

Nhóm khách Việt ngồi tù, bị phạt 770 triệu đồng vì giết hại và ăn thịt chó

Nhóm khách Việt ngồi tù, bị phạt 770 triệu đồng vì giết hại và ăn thịt chó

Nhóm khách Việt nhận án phạt tổng cộng 1 triệu Đài tệ (khoảng 770 triệu đồng) vì giết và ăn thịt một con chó.

Đăng Dương (Theo Shanghaiist)