Ngày 28/8, Patrick Foy, người phát ngôn Cục Cá và Động vật hoang dã California (Mỹ), cho biết vụ việc xảy ra ngày 26/8 tại thành phố Calabasas. Cậu bé 5 tuổi đang chơi ở gần nhà thì bị con sư tử núi nặng khoảng 30 kg tấn công và lôi đi một đoạn khoảng 40 m, theo The Guardian.

"Người hùng thực sự của câu chuyện là mẹ cậu bé vì cô ấy đã cứu mạng con trai mình", phát ngôn viên nói.

Cụ thể, khi đang ở trong nhà, người mẹ nghe thấy tiếng huyên náo bên ngoài. Khi thấy con trai đang gặp nguy hiểm, cô lao vào con sư tử, chống trả bằng tay không để tách nó ra khỏi cậu bé.

Ngay khi đuổi được con sư tử đi, người mẹ nhanh chóng đưa cậu con trai 5 tuổi đến bệnh viện. Các nhân viên cục động vật hoang dã cũng được thông báo về vụ việc, đến hiện trường kiểm tra và phát hiện một con sư tử gầm gừ trong bụi cỏ gần đó.

me chien dau voi su tu de cuu con anh 1

Sư tử núi tấn công một cậu bé 5 tuổi ở Calabasas. Ảnh minh họa: AP.

"Do con sư tử ở gần hiện trường vụ việc và có hành động đáng ngờ, nhân viên nhận định nó có khả năng là thủ phạm đã tấn công cậu bé. Để bảo đảm an toàn cho cộng đồng, họ đã bắn chết con sư tử tại chỗ".

Sau khi kiểm tra DNA, cơ quan chức năng xác nhận đó chính là con sư tử đã tấn công cậu bé 5 tuổi.

Gần hiện trường vụ việc, một con sư tử khác cũng được các nhân viên điều tra phát hiện. Sau khi trở lại trạng thái ổn định và được xác nhận không tham gia vào vụ tấn công, con vật đã được thả về tự nhiên an toàn.

Theo Zing

Ông bố ra đường giữa đêm mua bình oxy cứu con: Còn 1% hi vọng, tôi vẫn cố

Ông bố ra đường giữa đêm mua bình oxy cứu con: Còn 1% hi vọng, tôi vẫn cố

Lo lắng con trai không qua khỏi vì căn bệnh ung thư, ông bố ra đường giữa đêm tìm mua bình oxy. Xúc động trước tình cha con, tổ công tác đã gấp lại biên bản, động viên ông khẩn trương về với con.