Bất chấp tuổi tác và thành kiến tại Ấn Độ, bà Yerrametti Mangayamma (73 tuổi) và chồng Raja (82 tuổi) đã quyết định sinh một cặp sinh đôi vào năm 2019. Tuy nhiên, hạnh phúc chưa kéo dài được bao lâu, chỉ một năm sau khi hai bé gái an toàn tới thế giới này, ông Raja qua đời vì một cơn đau tim.

{keywords}
Yerramatti Mangayamma,75 tuổi, cùng với cặp song sinh 18 tháng tuổi

Hai con gái của bà, Rama Tulasi và Uma Tulasi chính là người đã giúp bà vượt qua nỗi đau mất chồng và thành kiến của xã hội.

“Mỗi khi xuống phố cùng hai đứa con nhỏ của mình, tôi cảm thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới. Nhưng những người hàng xóm của tôi lại không ngừng nhìn chằm chằm tôi với ánh mắt quái dị. Tôi biết, lần đầu làm mẹ ở tuổi 73 là điều khó tin tới cỡ nào. Ánh mắt của họ thực sự khiến tôi cảm thấy bị tổn thương, nhưng không gì có thể ảnh hưởng tới niềm vui của tôi”.

Bà Yerramatti kết hôn với ông Raja - một người nông dân, vào năm 1962, khi bà 16 tuổi còn ông 25 tuổi. Đó là một cuộc hôn nhân sắp đặt nhưng họ đã sớm nảy sinh tình cảm. Hai ông bà rất muốn sinh con theo cách tự nhiên nhưng điều đó chưa bao giờ thành công bất chấp mọi nỗ lực thăm khám, thuốc thang.

Sau khi trải qua thời kỳ mãn kinh sớm vào năm 40 tuổi, bà Yerramatti ý thức được rằng họ sẽ không bao giờ có thể sinh con được nữa. Hai ông bà đã cân nhắc tới việc nhận con nuôi nhưng cuối cùng vẫn không làm.

{keywords}
Bà Yerramatti và chồng Raja cùng hai bé gái

Hàng xóm gọi bà là 'người đàn bà không con', họ hàng đàm tiếu sau lưng bà và thậm chí từng đề nghị chồng bà tái hôn, nhưng ông Raja chưa một lần nghĩ tới việc ly hôn với bà.

Năm 2018, khi bà Yerramatti 72 tuổi, bà nghe nói rằng một phụ nữ tầm 30 tuổi ở làng bà đã sinh được con nhờ thụ tinh ống nghiệm. Khi biết khát vọng của bà đối với chuyện con cái, người phụ nữ đó liền cho bà địa chỉ phòng khám.

Tháng 11 năm đó, hai ông bà đã có một cuộc hẹn với Tiến sĩ Umashankar Sanakkayala. Sau các xét nghiệm, bác sỹ đã rất bất ngờ bởi tất cả các chỉ số của bà đều cho thấy đây là sức khỏe của một người chỉ mới 50 tuổi.

“Tôi đã khóc trong hạnh phúc khi biết rằng mình vẫn còn cơ hội thụ thai. Tiền điều trị cho một liệu trình là 660 bảng (khoảng 22 triệu đồng), nhưng nó đáng để chúng tôi tiết kiệm”.

Bởi vì bà Yerrametti không có trứng, bác sỹ đã dùng trứng được hiến tặng kết hợp với tinh trùng của Raja rồi cấy vào tử cung bà. Quá trình điều trị rất mệt mỏi nhưng kết quả hoàn toàn xứng đáng. Kết thúc liệu trình đầu tiên, vào tháng 1/2019, bác sỹ thông báo rằng bà đã có thai.

“Đó là thời điểm hạnh phúc nhất đối với chúng tôi. Họ hàng, bạn bè chúng tôi đều nói rằng tôi sẽ hối hận vì đã mang thai và tôi sẽ chết trước khi con tôi trưởng thành. Lời của bọn họ không thể lay chuyển được hạnh phúc và hy vọng của chúng tôi”.

Khi bà Yerrametti mang thai được ba tháng, bác sỹ đã siêu âm ra đó là một cặp song sinh. Bà thường xuyên rơi vào tình trạng kiệt sức nhưng nhìn chung tình trạng sức khỏe vẫn tương đối ổn định.

Vào ngày 5/9/2019, hai bé gái sinh đôi chào đời ở tuần thứ 38 bằng phương pháp sinh mổ. Bà Yerrametti và chồng đặt tên hai bé gái là Rama Tulasi và Uma Tulasi. Bởi mỗi bé gái chỉ nặng 1,8 kg lúc chào đời, ba mẹ con đã được giữ lại tại bệnh viện trong vài tuần và xuất viện khi tình trạng sức khỏe đã hoàn toàn ổn định.

Bởi vì việc cho con bú tự nhiên sẽ gây áp lực tới thân thể, bà Yerramatti đã sử dụng ngân hàng sữa. Phương pháp thiền định và sự quan tâm của người chồng đã giúp bà vượt qua thời kỳ khó khăn nhất sau khi sinh con.

Diệu Linh (Theo The Sun)

Cụ bà 116 tuổi có 200 cháu, chắt

Cụ bà 116 tuổi có 200 cháu, chắt

Cụ bà người Mỹ cao tuổi nhất còn sống Hester Ford vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 116.