Vụ việc xảy ra vào ngày 8/4 tại tỉnh Lecco, miền bắc Italia. Theo thông tin từ Instagram và trang web của cảnh sát Lecco, một người phụ nữ đã về hưu (94 tuổi) luôn cảm thấy cô đơn. Vì vậy bà đã gọi điện cho cảnh sát để báo tin trong nhà có vụ trộm để các nhân viên ứng phó đến kiểm tra "công ty" của bà.

{keywords}
Xe cảnh sát đậu ở Naples, Italia tháng 3/2021. (Ảnh Reuters)

Khi cảnh sát đến nhà mới phát hiện ra đây là một thông báo giả. Họ đã dành thời gian để thăm và an ủi bà. Sáng hôm sau, họ cũng mang một chiếc bánh ngọt nhỏ đến tặng bà lão.

Trò chuyện với người phụ nữ này, nhân viên cảnh sát nhận ra rằng, bà lão rất cô đơn. "Bà ấy muốn có người để bầu bạn và để chia sẻ mọi nỗi buồn, sự cô đơn của bà", cảnh sát cho biết.

Người phụ nữ được cho là không có họ hàng thân thích và tỏ ra "vô cùng buồn bã" trước viễn cảnh phải chuyển đến nhà dưỡng lão vào tuần sau.

Cảnh sát cho biết họ không buộc tội người phụ nữ này, đồng thời bác bỏ báo cáo hành vi phạm tội của bà với lý do đó là "một lời nói dối vô hại".

Ngọc Trang (Theo Dailysabah)

Bà lão 87 tuổi bị con đẩy ra đường mỗi đêm, sáng mới được vào nhà

Bà lão 87 tuổi bị con đẩy ra đường mỗi đêm, sáng mới được vào nhà

Cứ 8h hoặc 9h tối, bà lão 87 tuổi lại bị con đẩy ra khỏi nhà. Bà nằm ở vỉa hè suốt đêm, sáng ra, người con mới đón bà về.