Dưới đây là một số câu chuyện thú vị về những người trở nên giàu có từ những việc không ngờ.

1. Cùng tên với người trúng giải thưởng lớn

{keywords}
 

Khi sòng bạc Cincinnati's Horseshoe (Mỹ) đang trong đợt khuyến mãi mùa hè vào tháng 8/2013, tên của một khách hàng ngẫu nhiên được rút thăm để nhận quà tặng trị giá 1 triệu USD.

Cái tên Kevin Lewis được ban tổ chức xướng lên nhưng đen đủi cho sòng bạc là có tới 2 người cùng có tên Kevin Lewis trong đợt rút thăm đó.

Cuối cùng, ban quản lý sòng bạc quyết định điều đúng đắn cần làm là để cả hai người đàn ông nhận số tiền thưởng. Đó là đêm mà 2 anh chàng may mắn tên Kevin trở thành triệu phú ngay lập tức - và một người là do sự nhầm lẫn!

2. Vô tình trúng vé số

{keywords}
 

Glenda Blackwell ở North Carolina (Mỹ) cảm thấy mệt mỏi với thói quen mua vé số của chồng. Một đêm, khi họ đang tranh cãi tại một trạm xăng, Glenda quyết định dạy cho Buddy một bài học bằng cách mua một tấm vé số cho riêng mình, để chứng minh rằng ông chồng đang lãng phí tiền.

Kế hoạch đã không diễn ra chính xác như cô tưởng. Glenda khó có thể tin vào mắt mình khi tờ vé số mua trong lúc tức giận đã mang về cho cô 1 triệu USD.

3. Mua phải bản gốc Tuyên ngôn độc lập

{keywords}
 

Một người đàn ông không rõ danh tính ở Adamstown, Pennsylvania (Mỹ) đã nhận được điều bất ngờ sau khi mua một bức tranh vẽ cảnh đồng quê. Khi gỡ bức tranh ra khỏi chiếc khung bị hư hỏng, anh tìm thấy thứ trông giống như bản sao Tuyên ngôn Độc lập được giấu sau bức họa có giá 4 USD.

Người đàn ông đã đưa tài liệu cho chuyên gia của một nhà đấu giá để xác minh tính xác thực của nó. Được in vào ngày 4/7/1776 bởi John Dunlap, tài liệu này là một trong 24 bản sao gốc dự định gửi đến từng thuộc địa. Tài liệu đã được bán cho chủ tịch một công ty đầu tư mỹ thuật với giá 2,42 triệu USD.

4. Tên miền trang web

{keywords}
 

Quay trở lại năm 1994, hầu hết mọi người vẫn không hiểu chính xác Internet là gì và có tác dụng ra sao. Vì vậy, khi Chris Clark, 29 tuổi, chọn tên miền Pizza.com với giá 20 USD, nó có vẻ giống như một canh bạc hơn là một khoản đầu tư thông minh.

Vào năm 2008, tên miền này đã được mua với giá 2,6 triệu USD - một trong những khoản tiền lớn nhất từng được trả cho một tên miền.

5. Đi đổi tiền trúng vé số

{keywords}
 

Vào tháng 1/2015, người đàn ông ở Massachusetts (Mỹ), Richard Noll, muốn đổi 1 tờ 100 USD. Anh ta đến một cửa hàng tiện lợi và quyết định mua một vài tờ vé số để đổi tiền. Hóa ra, đó lại là quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời anh. Một trong những tấm vé anh mua mang lại giải thưởng 10 triệu USD.

Cái kết có hậu cũng đến với nhân viên cửa hàng, người đã nhận được khoản tiền thưởng 50.000 USD chỉ vì bán được tấm vé trúng thưởng.

6. Nấu ăn cho Google

{keywords}
 

Charlie Ayers đã dành 7 năm làm việc trong ngành nhà hàng. Là một đầu bếp, thu nhập của anh vào khoảng 80.000 USD/năm khi làm việc ở thung lũng Silicon (Mỹ).

Đến khi muốn nhảy việc, anh nghe nói có một công ty khởi nghiệp nhỏ về công nghệ cần đầu bếp. Mức lương chỉ có 45.000 USD/năm nhưng đổi lại, anh nhận được nhiều lợi ích khác. Charlie quyết định chớp lấy cơ hội.

Công ty khởi nghiệp công nghệ nhỏ đó là Google và cuối cùng Charlie trở thành bếp trưởng của Google. Vào năm 2005, khi rời đi, chỉ riêng quyền chọn mua cổ phiếu của anh đã trị giá 26 triệu USD.

Đăng Dương (Theo Mensxp)

Người đàn ông vô gia cư trở thành triệu phú ở Mỹ

Người đàn ông vô gia cư trở thành triệu phú ở Mỹ

Khi từ Romania tới Mỹ, Nick Mocuta chỉ có 500 USD trong túi, phải ngủ ngoài công viên. Hiện anh sở hữu 100 bất động sản và nhiều ôtô đắt đỏ.