15. Bảo tàng tóc Avanos, Thổ Nhĩ Kỳ

{keywords}
 

Bảo tàng tóc Avanos ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu trưng bày một vài lọn tóc ở một cửa hàng đồ gốm vào năm 1979. Kể từ đó tới nay, 16.000 phụ nữ đã lưu lại tóc của họ trên tường và trần nhà.

14. Bảo tàng tang lễ, Nga

{keywords}
(Nguồn: Wikimapia)
{keywords}
(Nguồn: Wikimapia)

Bảo tàng tang lễ này thường tổ chức các cuộc triển lãm về quy trình hỏa táng, ướp xác và các hình thức bảo quản thi thể khác được sử dụng ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Ngoài ra, tại đây còn trưng bày nhiều loại quần áo người ta mặc trong tang lễ cũng như các loại quan tài khác nhau.

13. Bảo tàng của những tác phẩm nghệ thuật xấu nhất, Mỹ

{keywords}
Nguồn: MOBA/Facebook
{keywords}
 

Đôi khi xấu chưa hẳn đã là không tốt. Có cả một bảo tàng trưng bày tất cả những tác phẩm nghệ thuật xấu nhất tại Mỹ. Điều kỳ lạ là những buổi triển lãm các tác phẩm này thu hút không ít khách tham quan và được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới.

12. Bảo tàng dưới nước Cancun, Mexico

{keywords}

 (Nguồn: pixabay.com)

 

Tới bảo tàng này, bạn sẽ cần tới ống thở hoặc bình dưỡng khí để chiêm ngưỡng những hiện vật quanh năm chìm dưới biển. Hơn 500 hiện vật tại bảo tàng này còn được sử dụng như một nền tảng để rặng san hô phát triển.

11. Bảo tàng nghệ thuật nói tiếng bụng Vent Haven, Mỹ

{keywords}
Nguồn: Bảo tàng Vent Haven/Facebook
{keywords}
Nguồn: Bảo tàng Vent Haven/Facebook

Hình nộm, búp bê múa rối và mọi thứ gắn liền với loại hình nghệ thuật nói tiếng bụng đều được trưng bày tại Bảo tàng Vent Haven, nằm ở Fort Mitchell, Kentucky. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập búp bê khổng lồ với tuổi thọ hơn 100 năm.

10. Bảo tàng mì ăn liền, Nhật Bản

{keywords}
Nguồn: CupNoodlesMuseum / Facebook

Bảo tàng mì ăn liền này là điểm tham quan không thể bỏ qua đối với các du khách. Bạn có thể vui chơi cả ngày quanh dãy hành lang trưng bày vô số sản phẩm mỳ ăn liền từng được sản xuất hoặc tham gia các trò chơi tổ chức tại triển lãm. Quan trọng nhất, bạn sẽ được nhận một cốc mì ngay sau chuyến tham quan.

9. Bảo tàng Ma cà rồng, Pháp

{keywords}
Nguồn: FluoritLaufer / Wiki

Tại đây có cả một thế giới dành riêng cho ma cà rồng đang chờ đón khách tham quan. Từ tượng, quan tài, truyện sưu tầm và vô số các vật dụng khác với chủ đề ma cà rồng đều được trưng bày tại đây.

8. Bảo tàng giải phẫu, Đức

{keywords}
Nguồn: TripAdvisor

Nếu bạn hứng thú với sinh học hoặc bộ môn giải phẫu thì bảo tàng này hoàn toàn dành cho bạn. Tại đây, các mô hình về các bộ phận trên cơ thể người và động vật, và cả những mẫu vật thật cũng được trưng bày.

7. Bảo tàng của những chú hề, Mỹ

{keywords}
Nguồn: The Clown Hall of Fame/Facebook

Nếu bạn mắc chứng sợ chú hề thì việc đến thăm bảo tàng danh vọng của những chú hề có thể có tác dụng trị liệu hoặc gây cười cho bạn. Trong nhiều năm, bảo tàng đã tổ chức nhiều cuộc triển lãm lớn.

6. Bảo tàng toilet, Hàn Quốc

{keywords}
Nguồn: darthnoppo / twitter

Bảo tàng toilet ở Hàn Quốc trưng bày mọi thứ liên quan đến nhà vệ sinh và thậm chí cả văn hóa đi vệ sinh.

5. Bảo tàng dây thép gai Kansas, Mỹ

{keywords}
 

Tự xưng là thủ đô dây thép gai của thế giới, bảo tàng dây thép gai Kansas sở hữu hơn 2.000 loại dây thép gai khác nhau được sử dụng cho nhiều mục đích và tại nhiều nơi. Hiệp hội Dây thép gai cổ, một hiệp hội của viện bảo tàng, thậm chí còn xuất bản một tạp chí riêng về các mẫu dây thép gai mới nhất.

{keywords}
 
{keywords}
Nguồn: TripAdvisor

4. Bảo tàng Thỏ, Mỹ

{keywords}
Nguồn: TheBunnyMuseum / Facebook

Bảo tàng Bunny tại Pasadena mở cửa 365 ngày một năm và nắm giữ kỷ lục Guiness là nơi sở hữu bộ sưu tập thỏ lớn nhất thế giới.

3. Bảo tàng điệp viên quốc tế, Mỹ

{keywords}
Ông ta đã bất đồng ý kiến với thứ đã ăn thịt ông ta. Nguồn: InternationalSpyMuseum/Facebook
{keywords}
Nguồn: InternationalSpyMuseum/Facebook
{keywords}
Nguồn: InternationalSpyMuseum/Facebook

Tại đây trưng bày hàng trăm món đồ hư cấu và cả những món đồ từng được các điệp viên thật sự sử dụng. Không chỉ có ô tô, vũ khí bí mật, những câu chuyện cảm động về lòng dũng cảm của các điệp viên liều mình vì đất nước cũng được lưu giữ tại đây.

2. Bảo tàng Trick Eye, Hàn Quốc

{keywords}
Nguồn: TrickEyeMuseum/Facebook

Tại bảo tàng Trick Eye, Seoul trưng bày rất nhiều tác phẩm “vui mắt” theo nhiều chủ đề khác nhau.

1. Bảo tàng tình yêu, Hàn Quốc

{keywords}
Nguồn: LoveMuseum/Facebook

Tình yêu chính là đề tài chủ đạo của bảo tàng này, và thậm chí còn nhiều hơn vậy. Nơi này nhất định sẽ đem lại cho bạn rất nhiều trải nghiệm nóng bỏng tới khó quên.

Xem thêm video: Bảo tàng xe cơ bắp ở Mỹ bán đấu giá 200 tác phẩm kinh điển

10 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

10 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Đây là những bảo tàng kỳ lạ nhưng không kém phần thú vị, chúng sẽ khiến mọi du khách đến đây đều có những ký ức đáng nhớ.

Diệu Linh (Theo Brightside)