Hoa đưa mấy tấm hình con gái lên facebook "khoe" bạn bè thấy thì cô thấy có một đoạn video mới vừa post lên có tag tên của chồng...

Yêu nhau được 3 năm thì Hoa và Vũ tính chuyện kết hôn. Ai cũng bảo Hoa có số may mắn vì Vũ là người đàn ông tử tế và hết lòng vì gia đình. Cưới nhau về được hơn một năm, Hoa mang thai và sinh bé gái kháu khỉnh. Theo phong tục nơi Hoa sống thì khi sinh con đầu lòng sẽ về nhà mẹ đẻ ở cữ. Cũng chính thời gian Hoa ở nhà mẹ đẻ chăm con, mọi chuyện bắt đầu theo chiều hướng xấu đi.

{keywords}

Ảnh minh họa

Hoa còn nhớ lúc mới chuyển đến tháng đầu tiên, Vũ thường xuyên qua nhà thăm vợ và chăm con. Một phần, nhà mẹ đẻ lẫn nhà chồng chỉ cách nhau một con phố rất thuận tiện cho việc qua lại. Mặt khác, Vũ thích qua nhà vợ vì ở đó ai cũng quý mến và xem anh như con đẻ trong nhà. Vũ chu đáo, tận tình bế con nhỏ và vỗ về cho con ngủ. Không chỉ có Hoa mà cả bố mẹ cô thấy những việc con rể làm đều gật đầu ưng ý. Ông bà đều không tiếc lời khen Vũ và đi khoe với hàng xóm mình có con rể quý. Có khi Vũ còn chủ động xin bố mẹ vợ ở lại để được gần con gái nữa.

Tuy vậy khi mới qua tháng thứ hai, số lần Vũ qua nhà ngoại ít đi. Bao nhiêu lần Hoa gọi điện thắc mắc thì anh đều lấy một tràng lý do để ngụy biện. Nào là hôm nay anh hơi mệt, công việc căng thẳng nên anh cần làm gấp, bận đi tiệc không thể ghé thăm con… Bao nhiêu lý do được Vũ đưa ra quá thuyết phục khiến Hoa chỉ thấy thương chồng và động viên anh nên nghỉ ngơi cho lại sức.

Vậy mà cuộc đời thật không ai lường trước được chữ ngờ. Trong một lần khi Hoa đưa mấy tấm hình con gái lên "khoe" bạn bè thì có một đoạn video mới vừa post lên có tag tên của chồng. Hoa tò mò mở ra xem thì thật không ngờ những gì đang xảy ra ở trong đó. Vũ vừa uống rượu vừa nhún nhảy cùng đám bạn trong một quán bar. Tuy nhiên những việc ấy sẽ chẳng là gì khi Hoa tận mắt xem đến đoạn anh đang ôm eo rồi hôn hít thân mật với một người phụ nữ. Khi phóng to đoạn video, Hoa như chết lặng vì người phụ nữ ấy không ai khác lại chính là Tình- cô người yêu cũ của anh. Cô bần thần như chết đứng, định quay lại xem cho kĩ hơn thì đoạn video đã bị xóa.

Hoa nhớ như in ngày xưa trước khi đến với Hoa, Vũ đã từng có thời gian mặn nồng với Tình. Hai người chia tay cũng vì không cùng chung quan điểm sống. Vũ bảo với Hoa rằng: “Cô ấy quá ham vật chất, luôn mong muốn cuộc sống giàu sang nên anh không thấy hợp. Chính sự ích kỷ đã khiến anh không thể ở bên cô ấy thêm phút giây nào nữa”.

Những lời Vũ nói khiến Hoa không khỏi đồng cảm với anh và thêm yêu anh nhiều hơn. Nhưng đã mấy năm rồi, tại sao giờ đây anh lại không quên người cũ mà lại còn thân mật như tình nhân như thế? Cô nhanh chóng thoát facebook để trở về với hiện tại bên đứa con thơ. Sáng chủ nhật hôm sau, Vũ mới đến thăm mẹ con Hoa. Bao nhiêu ấm ức trong lòng, Hoa đều nói ra hết cho Vũ nghe chỉ mong anh giải thích bằng một lý do xác đáng nhất. Vũ cúi gầm mặt im lặng một hồi rồi thanh minh: “Anh gặp cô ấy tình cờ trong bar. Sau đó, anh có uống vài ly sau nên nhỡ có làm gì quá đáng thì em phải hiểu là chồng mình không cố ý chứ! Vả lại em có con con rồi thì nên lớn thêm chút nữa đi, cứ trẻ con mãi ai mà chịu được, những điều đó đâu có nói lên điều gì. Nếu anh thực sự mờ ám thì làm sao em xem được đoạn video đó”. "Vậy sao anh phải xóa video ngay lập tức, anh cũng bị động chứ đâu có chủ định khoe ra?", khi Hoa hỏi lại Vũ chỉ bỏ đi buông thõng một câu: "Em nghĩ quá nhiều rồi đấy".

Thứ bảy tuần sau, Vũ gọi điện không đến nhà ngoại thăm vợ con được vì anh bị cảm. "Vết cũ" vẫn còn, Hoa đã chủ động dắt xe chạy đến nhà chồng trong thời gian ở cữ và vết mổ vẫn còn chưa lành hẳn.

Hơn một tiếng đứng cầm chân trước cửa nhà không thấy tín hiệu gì khả nghi, Hoa cứ ngỡ Vũ đã đi nghỉ. Vậy mà chỉ sau khi Hoa tính lui xe về, cô mới giật mình khi từ trong nhà, Vũ bắt đầu ăn mặc chải chuốt và dắt xe đi. Cố gắng bám đuổi theo chồng cho đến tận một nhà nghỉ cách đó khoảng 3km, Hoa choáng váng khi thấy Tình đang đứng chờ sẵn chồng rồi hai người cùng vào trong.

Hoa thả xe bên đường rồi lao đến thẳng trước nhà nghỉ, khi đôi nhân tình đang chuẩn bị nhận chìa khóa phòng. Chính cái lúc Vũ ú ớ không biết nói gì vì sự thật bị bại lộ, Hoa đã thẳng tay tát vào mặt anh một cái đau đớn. Tình thì lớ ngớ cúi mặt vì xấu hổ sau đó cũng lặng lẽ chạy khỏi nhà nghỉ. Trở về nhà, Vũ không tiếc lời van xin vợ: “Anh xin lỗi em, đó chỉ là phút nông nổi nhất thời mà thôi. Đối với anh thì em và con vẫn là trên hết”.

Nhìn vẻ mặ ỉ ôi, van xin của Vũ càng làm Hoa chỉ thêm khinh bỉ và căm ghét chồng. Vợ vừa mới sinh con, anh lại có thể bỏ mặc để thân mật với tình cũ. Bản thân Hoa giờ đây đã hóa đá rồi, trách móc hay nghe thêm những lời biện minh từ kẻ phản bội đều chẳng giải quyết được gì lúc này.

(Theo Trí thức trẻ)