Nếu bạn nghĩ rằng sex sẽ giúp bạn thấy thỏa mãn và hạnh phúc thì bạn đã lầm. Theo một nghiên cứu mới, quan hệ tình dục nhiều không hề giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh (Mỹ) tiến hành trên 128 cặp vợ chồng tuổi từ 35 đến 65. Sau hơn 3 tháng khảo sát, các nhà nghiên cứu kết luận rằng: những người có số lần “gần gũi” nhiều gấp đôi vẫn không thấy hạnh phúc hơn so với những cặp vợ chồng còn lại.

{keywords} 

Trong thực tế, những người quan hệ tình dục nhiều, phần nào đó họ ít cảm giác hơn, khó cảm thấy hạnh phúc hơn so với chính họ ở thời gian đầu cuộc sống lứa đôi. Lý do là mong muốn quan hệ và hưởng thụ của họ về tình dục giảm đi theo thời gian, ngưỡng khoái cảm của họ ngày càng tăng vì thế để chạm đến khoái cực họ mất nhiều công sức hơn. Đòi hỏi của họ về chuyện ấy cũng cao hơn nên sau cuộc vui họ ít khi cảm thấy hài lòng.

Ham muốn và nhu cầu hưởng thụ giống nhau ở những người có quan hệ tình dục, nhưng ở nhóm người quan hệ nhiều hơn khi họ bắt đầu “vào cuộc” thì họ lại không cảm thấy thích thú và hạnh phúc hơn, bởi sức ỳ cũng như quán tính trước một hành động quen thuộc.

Ngoài ra làm chuyện ấy nhiều đặt gánh nặng lên hệ thần kinh và nội tiết, liên tục kích thích thần kinh, kích thích tạo các hormone giới tính khiến cơ thể mau lão hóa, rối loạn cảm xúc và dẫn đến trầm cảm.

Quan hệ tình dục nhiều khiến tinh trùng không đủ số lượng, chất lượng, ảnh hưởng đến việc thụ thai. Nó khiến cho sự phát triển của tinh binh bị giảm sút và không có thời gian để phát triển bình thường trở lại, đây là một trong những nguyên nhân gây ra vô sinh.

(Theo PL TP.HCM)