Có cặp lần đầu làm “chuyện ấy” đã gặp phải sự cố “hỏng súng”. Lại có cặp vợ chồng mới kết hôn được ít lâu, lẽ ra đó phải là khoảng thời gian ngọt ngào nhất nhưng vì cảnh nhà chật, ở chung cùng bố mẹ chồng nên không có “cuộc yêu” nào được thăng hoa.

Hốt hoảng vì đang “yêu” thì “đứt phanh”

Thời gian mới cưới được coi là thời điểm đẹp nhất của mỗi cuộc hôn nhân bởi đó là lúc cả hai về sống chung với tư cách vợ chồng. Cuộc sống vợ chồng còn rất nhiều điều lạ lẫm nhưng cũng đầy mới mẻ, hấp dẫn. Vợ chồng son thường thích thú khi được gần gũi, khám phá cơ thể nhau. Tuy nhiên, do cả hai chưa có kinh nghiệm nhiều nên đôi khi khoảng thời gian tưởng chừng đẹp nhất này lại trở thành “cơn ác mộng” khi các tai nạn phòng the bất ngờ xảy ra.

Bác sỹ Nguyễn Anh Tuấn (chuyên khoa Nam học) cho biết, vì tâm lý ngượng ngùng, khi có trục trặc trong chuyện “chăn gối”, đa số các cặp vợ chồng son thường cố gắng tự giải quyết. Chỉ đến khi vấn đề đã quá nặng nề, không biết làm cách nào để tháo gỡ thì họ mới tìm đến các bác sỹ chuyên khoa để nhờ tư vấn, điều trị.

{keywords}
Vì thiếu kinh nghiệm, không ít cặp vợ chồng son dính sự cố phòng the (ảnh minh họa)

Bản thân bác sỹ Tuấn đã từng tư vấn cho một cặp đôi trẻ tuổi mới cưới. Họ yêu nhau đã lâu nhưng vì muốn giữ gìn nên để dành “chuyện ấy”. Trong lần đầu tiên quan hệ tình dục, vì kiến thức chưa nhiều nên bị phát sinh chuyện ngoài ý muốn. Dương vật của chàng trai đột nhiên ra rất nhiều máu rồi sưng phù lên. Quá hốt hoảng, cặp đôi này gọi điện đến bệnh viện để được nghe bác sỹ bắt bệnh.

Qua lời kể của cặp đôi, bác sỹ Tuấn dự đoán có thể chàng trai bị đứt phanh hãm bao quy đầu. “Con gái có màng trinh, con trai có phanh hãm và như vậy tức là con trai cũng có vấn đề về lần đầu tiên. Tai nạn đứt phanh hãm khi quan hệ chỉ là một tai nạn nhỏ nhưng vì cả hai đều thiếu kiến thức nên mới hoảng sợ đến mức vậy”, bác sỹ Tuấn nói.

Bác sỹ Tuấn cho biết, chiếc phanh hãm của nam giới là một mảng da mỏng, dính sát ở phía mặt dưới của quy đầu dương vật, có tác dụng kìm chế hiện tượng xuất tinh sớm. Đứt phanh hãm dương vật là sự cố xảy ra khá thường xuyên khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân là do các cặp đôi quá vồ vập, “yêu” quá mạnh… Khi bị đứt phanh hãm, phái mạnh sẽ bị đau, ra máu trong khi đang quan hệ.

“Việc nói chuyện, tư vấn thăm khám về cơ quan sinh dục chưa bao giờ dễ dàng. Đa số mọi người vẫn còn rất ngại ngùng khi chia sẻ vấn đề của mình cho với bác sỹ. Như trường hợp trên, họ chỉ gọi điện nhờ tư vấn trong tình huống khẩn cấp. Khi tôi đề nghị họ đến để khám trực tiếp và bắt bệnh được chính xác thì họ lại tìm cách thoái thác”, bác sỹ Tuấn nói.

Nhà chật nên không thể “thăng hoa”

Lại có cặp vợ chồng son không có “cuộc yêu” như mong muốn chỉ vì… nhà chật. Qua trao đổi và nghe những chia sẻ của cả hai vợ chồng, bác sỹ Tuấn thấy nhu cầu của họ về “chuyện ấy” bình thường như bao cặp đôi khác. Trước khi cưới nhau, cả hai đã cẩn thận đi thăm khám sức khỏe và đều không có vấn đề gì. Tuy nhiên, từ ngày lấy nhau, họ rất ít khi có một “cuộc yêu” mà cả hai đều thỏa mãn.

Khi câu chuyện cởi mở hơn, bác sỹ Tuấn phát hiện ra vướng mắc của cặp vợ chồng này là ở tâm lý lo sợ mỗi khi “hành sự”. Nguyên do bởi cặp vợ chồng này đang sống cùng bố mẹ. Nhà thì chật nên khi làm “chuyện ấy” cả hai đều nơm nớp lo sợ bị bố mẹ nghe thấy những “tiếng động lạ”, phải kìm nén cảm xúc. Rồi có những khi thực sự khao khát nhau, song vẫn không dám vồ vập vì không phải… buổi tối. Chính vì cảm xúc bị dồn nén, không thoải mái nên hai vợ chồng ít khi được thỏa mãn.

Để cặp vợ chồng này có “cuộc yêu” mặn nồng, thăng hoa như hầu hết các cặp vợ chồng son khác, bác sỹ Tuấn khuyên họ nên thay đổi không gian. Thỉnh thoảng họ có thể đến nhà nghỉ, khách sạn để dành cho nhau những đêm trọn vẹn. Khi tinh thần được thoải mái, không gian lại mới lạ, thì chắc chắn cả 2 sẽ tràn đầy cảm xúc, “cuộc yêu” sẽ thăng hoa dễ hơn.

Bác sỹ Tuấn cho biết thêm, nhiều trường hợp vợ chồng mới cưới thì do quan hệ sai tư thế, thô bạo quá mức nên người chồng phải nhập viện trong tình trạng “của quý" bị gẫy. Phẫu thuật này tiến hành trong 30 phút – 1h đồng hồ. Các bác sỹ sẽ tiến hành khâu chỗ gãy, vỡ, lấy cục máu tụ, bệnh nhân nằm viện 2 – 3 ngày là có thể ra viện.

Theo bác sỹ Tuấn, những tổn thương tâm lý sau các tai nạn phòng the thường rất tai hại. Có người vượt qua được nỗi sợ và đời sống sinh hoạt vợ chồng diễn ra bình thường, nhưng cũng có người bị ám ảnh quá lâu dẫn tới sợ hãi, lãnh cảm với chuyện tình dục.

(Theo Emdep.vn)