- Chiều ngày 27 tháng 5 dưới sự giám sát của cán bộ phường UBND Bưởi -  Quận Tây Hồ, những hình vẽ Graffiti trên tường chùa Thiên Niên đã được xóa, trả lại mỹ quan, sự tôn nghiêm cho ngôi chùa nghìn năm tuổi.

Trước đó, báo chí đã đưa thông tin về việc gần 100 mét tường bao quanh chùa Thiên Niên bị vẽ dày đặc những hình thù quái dị không phù hợp với văn hóa Phật giáo và gây phản cảm cho người dân sống quanh khu vực chùa.

Cán bộ UBND phường Bưởi cho biết: “Bức tường bao quanh chùa này trước đây cũng bị vẽ một lần và phường đã cảnh cáo và buộc nhóm người vẽ đó dừng lại. Còn những hình vẽ này mới xuất hiện, được người dân báo nên hôm nay phường phải thuê người sơn trắng lại tường như cũ”

{keywords}
Từng phần của bức tường bao quanh chùa Thiên Niên dang được lăn sơn trắng để trả lại vẻ nguyên trạng.

Bức tường bao quanh chùa Thiên Niên đã được trả về nguyên trạng và được sự ủng hộ của người dân phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bác Nga, một người dân sống gần đó, chiều nào cũng đi thể dục quan khu vực chùa chia sẻ: “Phường phải thường xuyên kiểm tra, giám sát để không cho phép ai vẽ bậy lên tường nhà chùa. Chốn cửa phật linh thiêng cần phải đảm bảo sự tôn nghiêm không nên có những hình vẽ nhố nhăng như vậy.”

{keywords}
Những người công nhân đang khẩn trương tẩy bỏ những hình thù kỳ quái trên bức tường dài.

Graffiti là một loại hình hội họa đường phố từ phương tây, khi du nhập vào Việt Nam được nhiều bạn trẻ đam mê. Những hình vẽ Graffiti, mang dáng vẻ của sự bụi bặm, phong trần thường xuất hiện trên các bức tường bỏ hoang hoặc ở các quán bar và một số nơi dành cho giới trẻ.

{keywords}
Vẽ Graffiti không xấu nhưng cần phải vẽ ở những nơi phù hợp để không phản văn hóa, phản thẩm mỹ.

Bạn Huỳnh, sinh viên trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng là một người đam mê nghệ thuật Graffiti bày tỏ quan điểm: “Mình ủng hộ việc các bạn trẻ theo đuổi và phát triển loại hình nghệ thuật này ở Việt Nam. Nhưng các bạn nên tìm những không gian đường phố phù hợp để vẽ chứ không nên vẽ lên tường nhà chùa như vậy vừa phản văn hóa vừa để lại cái nhìn không tốt về giới chơi Garffiti.

Như Quỳnh