Phương pháp miễn dịch thụ động sử dụng kháng thể OvalgenHP của Nhật Bản trong điều trị cho các bệnh nhân Viêm dạ dày có vi khuẩn Hp đã được ứng dụng tại Việt Nam cho kết quả tích cực.

Đây là loại kháng thể chiết xuất từ lòng đỏ trứng gà, có tác dụng ức chế, gây tổn thương vi khuẩn Hp và làm mất khả năng sinh sống của vi khuẩn Hp trong môi trường acid dạ dày.

{keywords}

Viêm dạ dày mạn tính là bệnh lý phổ biến hiện nay (ảnh minh họa)


Tại Nhật Bản, chính phủ Nhật Bản đã tài trợ cho chương trình nghiên cứu OvalgenHP từ những năm 2000, sau đó khuyến khích người dân Nhật Bản sử dụng rộng rãi, bổ sung trong các loại thực phẩm hàng ngày như sữa chua, sữa cho trẻ em nhằm loại trừ hoàn toàn vi khuẩn Hp khỏi cộng đồng.

Ghi nhận sau 13 năm sử dụng kháng thể OvalgenHP tại Nhật Bản cho thấy tỷ lệ trẻ em từ 12 tuổi trở xuống nhiễm Hp giảm xuống tới mức thấp kỷ lục, dự báo một thế hệ công dân Nhật Bản hoàn toàn không có vi khuẩn Hp trong khoảng hai thập kỷ nữa.

{keywords}

Kháng thể từ lòng đỏ trứng gà là một giải pháp mới cho bệnh dạ dày có vi khuẩn Hp

PGS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Khoa Dược, Đại học Y Dược TP.HCM “rất kỳ vọng vào phương cách “lấy độc trị độc” kể trên trong việc hỗ trợ điều trị Hp đề kháng kháng sinh, ngăn ngừa bệnh Viêm loét dạ dày tá tràng cứ tái đi tái lại”. Ông cũng cho rằng “Sử dụng OvalgenHP rõ ràng là an toàn, không gây dị ứng cũng như không bị vi khuẩn đề kháng giống kháng sinh.”

Đồng tình với quan điểm trên của PGS.TS. Nguyễn Hữu Đức thì GS.TS. Hoàng Thị Kim Huyền, Nguyên trưởng khoa Dược lâm sàng, Đại học Dược Hà Nội nhận xét “OvalgenHP là một giải pháp đặc biệt hữu hiệu cho những người mắc bệnh dạ dày có vi khuẩn Hp. OvalgenHP không chỉ được áp dụng hỗ trợ với các phác đồ điều trị HP hiện nay mà còn có thể được sử dụng kéo dài ở những người nhiễm Hp nhưng không có triệu chứng nhằm phòng ngừa bệnh hoặc ngăn ngừa tái nhiễm”

Điểm nổi bật của loại kháng thể OvalgenHP là tính hiệu quả và an toàn cho cả các đối tượng đặc biệt như trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Sau khi được đưa về Việt Nam dưới dạng thực phẩm chức năng, các chuyên gia đầu ngành tiêu hóa tại Việt Nam ở cả hai miền Nam, Bắc đều nhận định đây là “một cứu cánh dành cho bệnh nhân bị bệnh Viêm dạ dày mạn tính có vi khuẩn Hp” bởi vì từ trước tới nay, ngoài việc sử dụng các phác đồ kháng sinh diệt Hp, hầu như không có giải pháp phối hợp nào dẫn tới nguy cơ thất bại điều trị gia tăng và không ngăn chặn được tình trạng tái phát bệnh.

Xem chi tiết về loại kháng thể chống vi khuẩn Hp tại : http://gastimunhp.vn/goi-gastimunhp/

{keywords}